Sẽ giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại kéo dài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện quy định của Luật khiếu nại, tố cáo về việc tiếp công dân hàng tháng, ngày 15/6 tại Văn phòng UBND tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân theo định kỳ.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cùng lãnh đạo các ngành nghe đơn thư của công dân.
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cùng lãnh đạo các ngành nghe đơn thư của công dân.

Trong buổi tiếp công dân đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ngành có liên quan như Sở Lao động thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cùng xem xét giải quyết đơn thư của bà Cao Thị Thanh Láng, tổ 33 phường Hồng Hà - thành phố Yên Bái đề nghị về việc giải quyết chế độ chính sách và trường hợp của bà Trần Thị Loan - tổ 16 phường đồng Tâm, thành phố Yên Bái có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai.

Đây đều là 2 trường hợp đã có đơn thư khiếu kiện kéo dài và vượt cấp. Sau khi đã nghe và phân tích kỹ từng sự việc cũng như xem xét các chứng cứ cùng các ngành chức năng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đưa ra quan điểm chỉ đạo là sẽ cùng với các ngành chức năng tiếp tục điều tra xác minh để giải quyết dứt điểm 2 trường hợp này trong thời gian tới không để kéo dài thêm nữa.

N.T

Các tin khác

YBĐT - Nghĩa An là xã thuần nông thuộc thị xã Nghĩa Lộ, với 565 hộ gồm 5 dân tộc anh em cùng sinh sống: Thái, Mường, Tày, Hoa, Kinh, ở 8 thôn bản. Vào thời điểm những năm 1990, trên địa bàn xã (theo số liệu thống kê chưa đầy đủ) đã có tới 10 tụ điểm buôn bán ma tuý, 22 người lập bàn đèn và có hàng trăm người thường xuyên sử dụng ma tuý,10 người đã chết do nghiện ma tuý.

Việc học nhờ vẫn diễn ra tại Trường Mầm non Tân Lập (Lục Yên).

YBĐT - Căn nhà cấp 4 nóng như nung, không đèn, không quạt mát - đó là nơi nghỉ nhờ của giáo viên và cũng là nơi làm việc nhờ của hiệu trưởng. Tiếp chúng tôi, cô giáo Phùng Thị Sâm - Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Lập, huyện Lục Yên trên mặt ướt đẫm mồ hôi, tay phe phẩy quyển vở thay quạt, nói: “Khổ thân cho bọn trẻ quá! Năm học thứ 3 kể từ khi tách trường rồi mà trường thiếu thốn đủ bề. Chúng tôi bám trụ được cũng là do cái tâm với sự nghiệp trồng người!”.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (TBLS) 27/7, ngay từ đầu tháng 4-2007, tỉnh đã phát động cuộc vận động quyên góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa với kinh phí dự kiến thu 1 tỷ đồng.

Tỷ lệ chị em người dân tộc thiểu số được tham gia công tác xã hội ngày càng cao.

YBĐT - Hội Phụ nữ huyện Văn Yên có gần 17.000 hội viên, đạt tỷ lệ 71,15%, trong đó có 2.866 hội viên tôn giáo tham gia sinh hoạt. Khó khăn với chị em vùng đồng bào công giáo là rất lớn, như nhận thức và thực hiện công tác dân số-kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) còn hạn chế, một số chị em chịu ảnh hưởng của tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, bị ràng buộc bởi giáo lý…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục