25 tỉnh, thành phố tham dự hội thi: "Cảnh sát điều tra giỏi về tội phạm ma túy"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, hội thi "Cảnh sát điều tra giỏi về tội phạm ma túy" năm 2007 khu vực phía Bắc đã được tổ chức tại tỉnh Yên Bái. Tham dự hội thi lần này có 25 đội đến từ 25 tỉnh, thành phố phía Bắc. Các đội sẽ lần lượt tham gia 3 phần thi: Tiểu phẩm, trả lời câu hỏi tình huống và hùng biện theo thứ tự bốc thăm.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Nó không phải là còn ma túy" của đội Yên Bái.

Tội phạm về ma túy hiện đang là một trong những vấn đề phức tạp, nhức nhối của xã hội và cần được nghiêm túc bài trừ. Ma túy chính là cầu nối, là nguyên nhân dẫn đến các loại hình tội phạm khác như: cướp giật, trộm cắp, thậm chí là các vụ trọng án giết người cướp của... Trước thực trạng các đối tượng phạm tội về ma túy ngày càng có những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hơn trong hoạt động phạm tội, hội thi "Cảnh sát điều tra giỏi về tội phạm ma túy" lần này chính là dịp để các cán bộ, chiến sỹ công an, cảnh sát điều tra về ma túy 25 tỉnh, thành phố có điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chiến đấu, trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và kỹ thuật, phương án tác chiến trong phòng chống tội phạm về ma túy. Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 17/6/2007.

Tô Anh Hải

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cùng lãnh đạo các ngành nghe đơn thư của công dân.

YBĐT - Thực hiện quy định của Luật khiếu nại, tố cáo về việc tiếp công dân hàng tháng, ngày 15/6 tại Văn phòng UBND tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân theo định kỳ.

YBĐT - Nghĩa An là xã thuần nông thuộc thị xã Nghĩa Lộ, với 565 hộ gồm 5 dân tộc anh em cùng sinh sống: Thái, Mường, Tày, Hoa, Kinh, ở 8 thôn bản. Vào thời điểm những năm 1990, trên địa bàn xã (theo số liệu thống kê chưa đầy đủ) đã có tới 10 tụ điểm buôn bán ma tuý, 22 người lập bàn đèn và có hàng trăm người thường xuyên sử dụng ma tuý,10 người đã chết do nghiện ma tuý.

Việc học nhờ vẫn diễn ra tại Trường Mầm non Tân Lập (Lục Yên).

YBĐT - Căn nhà cấp 4 nóng như nung, không đèn, không quạt mát - đó là nơi nghỉ nhờ của giáo viên và cũng là nơi làm việc nhờ của hiệu trưởng. Tiếp chúng tôi, cô giáo Phùng Thị Sâm - Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Lập, huyện Lục Yên trên mặt ướt đẫm mồ hôi, tay phe phẩy quyển vở thay quạt, nói: “Khổ thân cho bọn trẻ quá! Năm học thứ 3 kể từ khi tách trường rồi mà trường thiếu thốn đủ bề. Chúng tôi bám trụ được cũng là do cái tâm với sự nghiệp trồng người!”.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (TBLS) 27/7, ngay từ đầu tháng 4-2007, tỉnh đã phát động cuộc vận động quyên góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa với kinh phí dự kiến thu 1 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục