Tháng hoạt động cao điểm “Chung sức vì nhân đạo”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tháng hoạt động cao điểm “Chung sức vì nhân đạo “chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII và kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007) của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ ngày 10/6/2007 đến ngày 27/7/2007 nhằm động viên cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân các lực lượng xã hội tham gia, góp phần chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ đời sống, giúp người nghèo, đặc biệt là đối tượng chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cành khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) tham gia huấn luyện sơ cứu ban đầu cho nạn nhân. (Ảnh: Văn Tuấn)
Học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) tham gia huấn luyện sơ cứu ban đầu cho nạn nhân. (Ảnh: Văn Tuấn)

Tháng hoạt động cao điểm tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Mỗi huyện, thị, thành Hội vận động để tặng một căn nhà chữ thập đỏ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi cấp hội có một công trình nhân đạo, huy động lực lượng thanh, thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh miễn phí, giao lưu, văn nghệ gây quỹ, hỗ trợ vay vốn... giúp đỡ các gia đình chính sách, người nghèo, những đối tượng dễ bị tổn thương, trẻ em tàn tật do bị nhiễm chất độc da cam.

 

Với mục tiêu “Người người làm việc thiện, Nhà nhà làm việc thiện, Ngành ngành làm việc thiện”, tháng hoạt động cao điểm cần sự huy động tham gia tích cực của tất cả các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cũng như các lực lượng xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tinh thần “Chung sức vì nhân đạo” để hoạt động của địa phương và chào mừng đại hội đại biểu Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VIII và kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007).

 

Thanh Xuân

Các tin khác
(Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Cơn mưa lớn vào tối 19/6 đã cướp đi sinh mạng của 3 anh em: Cam Văn Hợi sinh năm 1983, Cam Thị Luyện sinh năm 1990 và Cam Thị Chinh sinh 1993 con bà Cam Thị Vượng ở thôn Tâm Lương, xã Cẩm Ân, Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Cán bộ y tế xã Yên Hưng (Văn Yên) chăm sóc vườn thuốc nam. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, huyện Văn Yên phấn đấu đến năm 2010, 100% số xã sẽ xây dựng 100% xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã (CQGVYTX). Qua hai năm triển khai, đã có 12 xã của huyện đã đạt chuẩn và trong năm 2007 này, huyện đang phấn đấu xây dựng tiếp thêm 4 xã, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 16 xã.

YBĐT - Nhờ có bài đăng Báo Yên Bái mà thi thoảng tôi có khách tìm đến nhà. Người thì gặp làm quen, người đến trao đổi kinh nghiệm viết, lại có người đến gặp cung cấp đề tài và động viên đi lấy tài liệu viết. Cá biệt, có người còn tìm gặp… cảm ơn.

Hội đồng nghiệm thu nghiệm thu hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng có Monitor.

YBĐT - Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu Sở Y tế đã tiến hành nghiệm thu trang thiết bị gói thầu "Mua sắm và lắp đặt trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh" thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp tổng thể Bệnh viện Đa khoa Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục