Ban quản lí dự án phòng chống HIV/AISD tỉnh: Hội thảo vận động thực hiện chương trình can thiệp tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/AISD

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 26/6, Ban quản lý Dự án phòng chống HIV/AISD tỉnh Yên Bái, do Ngân hàng thế giới tài trợ đã tổ chức hội thảo về vận động thực hiện chương trình can thiệp tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/AISD cho 40 người là chủ của các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, các cơ sở vui chơi giải trí trên địa toàn thành phố Yên Bái.

Tại hội thảo, chủ các nhà hàng được tiếp thu các nội dung chính về chương trình giảm tác hại như: truyền thông chuyển đổi hàng vi, giáo dục đồng đẳng và cung cấp tài liệu truyền thông; trao đổi kim tiêm sạch; khuyến khích người nghiện chích ma túy sử dụng 100% bao cao su trong  quan hệ tình dục.

Qua đó, làm cho chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ hiểu rõ hơn về tác hại của sự lây nhiễm về HIV/AISD, đồng thời trong các nhà nghỉ, khách sạn, các cơ sở vui chơi giải trí được công khai lưu trữ bao cao su để phát cho khách hàng khi cần thiết, góp phần làm giảm tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm nghiện chính ma túy và từng bước hạn chế tốc độ lây nhiễm HIV từ nhóm nghiện chính ma túy ra cộng đồng.

Cùng ngày, Ban dự án còn tiếp tục triển khai về hoạt động này ở thị xã Nghĩa Lộ cho 20 chủ các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở vui chơi giản trí.

Văn Tuấn

Các tin khác
Các bí thư đoàn xã ký cam kết tổ chức các hoạt động phòng, chống tội phạm và ma túy.

YBĐT - Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý, ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6, và việc “Mở đợt cao điểm về phòng chống ma tuý” của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội nông dân tổ chức mít tinh, diễu hành tuyên truyền về phòng chống ma tuý trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Công an xã Mông Sơn (Yên Bình) thường xuyên xuống nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở.

YBĐT - Xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, có 811 hộ dân, ở 8 thôn bản. Mai Sơn là xã vùng 2, giáp ranh với 5 xã trong huyện và hai xã của tỉnh bạn Hà Giang. Trước năm 2001, xã là địa bàn xảy ra nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng, cờ bạc, xuất hiện nhiều tụ điểm về ma tuý làm ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự (ANTT).

YBĐT - Nói về công tác cán bộ, Bác Hồ dạy: “Cán bộ là gốc của mọi công việc”. Theo đó, cấp xã, phường, thị trấn, gọi tắt là cấp xã, đội ngũ cán bộ, công chức là gốc của mọi công việc ở địa phương. Do vậy, xây dựng đội ngũ này: “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” phải được coi là một nhiệm vụ quan trọng, trong đó vai trò của tổ chức công đoàn có một vị thế đặc biệt, vì tổ chức công đoàn hiện là tổ chức chính trị - xã hội duy nhất riêng có của đội ngũ cán bộ, công chức xã.

YBĐT - Ngày 25/6, tại tỉnh Yên Bái, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lớp tập huấn " Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững cho khu vực hợp tác xã và làng nghề việt nam" cho các cán bộ theo dõi công tác khoa học công nghệ và môi trường của liên minh HTX, các HTX, làng nghề có ngành nghề sản xuất kinh doanh liên quan đến môi trường thuộc 5 tỉnh miền núi phía bắc Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục