Tuổi trẻ Yên Bái hưởng ứng ngày phòng, chống ma tuý

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý, ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6, và việc “Mở đợt cao điểm về phòng chống ma tuý” của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội nông dân tổ chức mít tinh, diễu hành tuyên truyền về phòng chống ma tuý trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Các bí thư đoàn xã ký cam kết tổ chức các hoạt động phòng, chống tội phạm và ma túy.
Các bí thư đoàn xã ký cam kết tổ chức các hoạt động phòng, chống tội phạm và ma túy.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Hữu Độ đã phát động đợt cao điểm phòng chống ma tuý trong thanh thiếu nhi. Đồng thời, để thể hiện quyết tâm phòng chống ma tuý của tuổi trẻ Yên Bái, bí thư đoàn 11 xã phường trên địa bàn thành phố đã kí cam kết “Tổ chức các hoạt động tham gia phòng, chống tội phạm và ma tuý”.

Trong dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã phát 2000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma tuý tới nhân dân.

Thu Hạnh

Các tin khác
Công an xã Mông Sơn (Yên Bình) thường xuyên xuống nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở.

YBĐT - Xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, có 811 hộ dân, ở 8 thôn bản. Mai Sơn là xã vùng 2, giáp ranh với 5 xã trong huyện và hai xã của tỉnh bạn Hà Giang. Trước năm 2001, xã là địa bàn xảy ra nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng, cờ bạc, xuất hiện nhiều tụ điểm về ma tuý làm ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự (ANTT).

YBĐT - Nói về công tác cán bộ, Bác Hồ dạy: “Cán bộ là gốc của mọi công việc”. Theo đó, cấp xã, phường, thị trấn, gọi tắt là cấp xã, đội ngũ cán bộ, công chức là gốc của mọi công việc ở địa phương. Do vậy, xây dựng đội ngũ này: “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” phải được coi là một nhiệm vụ quan trọng, trong đó vai trò của tổ chức công đoàn có một vị thế đặc biệt, vì tổ chức công đoàn hiện là tổ chức chính trị - xã hội duy nhất riêng có của đội ngũ cán bộ, công chức xã.

YBĐT - Ngày 25/6, tại tỉnh Yên Bái, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lớp tập huấn " Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững cho khu vực hợp tác xã và làng nghề việt nam" cho các cán bộ theo dõi công tác khoa học công nghệ và môi trường của liên minh HTX, các HTX, làng nghề có ngành nghề sản xuất kinh doanh liên quan đến môi trường thuộc 5 tỉnh miền núi phía bắc Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Giang.

YBĐT - Thực tế công tác phòng chống HIV/AIDS trong 20 năm qua trên thế giới đã cho thấy một bài học: nếu không tạo môi trường xã hội thuận lợi để những người đã nhiễm HIV/AIDS (dù bị lây lan do bất cứ lý do gì) không bị kỳ thị, phân biệt đối xử, thì không thể ngăn được sự lây lan HIV/AIDS và thậm chí sự lây lan còn nhanh hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục