Tỉnh Yên Bái dự kiến tặng 7.985 suất quà cho gia đình chính sách, người có công

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2024 | 10:33:17 AM

YênBái - Dịp 27/7, tỉnh Yên Bái dự kiến tặng 7.985 suất quà cho đối tượng người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà gia đình ông Lường Văn Pản – thương binh hạng 4/4 tại thôn Nậm Đông 1, xã Nghĩa An.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà gia đình ông Lường Văn Pản – thương binh hạng 4/4 tại thôn Nậm Đông 1, xã Nghĩa An.


Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tập trung tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc; biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công tiêu biểu phát huy truyền thống, gương mẫu vượt khó vươn lên…


Tỉnh sẽ tổ chức đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh tham gia Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng người có công và thân nhân người có công nhân với cách mạng; tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, lễ tưởng niệm tại các công trình ghi công liệt sĩ các cấp… 

Được biết, trong dịp 27/7,  tỉnh Yên Bái dự kiến tặng 7.985 suất quà cho đối tượng người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

Cùng với đó, tỉnh cũng thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công; đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng sổ tiết kiệm... cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng; tu sửa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ; thu thập thông tin, quản lý hồ sơ về người có công… Các địa phương, tổ chức đoàn thể cũng lên kế hoạch triển khai các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; tôn tạo, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ; thắp nến tri ân; tìm về địa chỉ đỏ...  

Được biết, ngày 25-6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký Quyết định số 590/QĐ-CTN về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Theo đó, mức quà 600.000 đồng/người tặng người có công với cách mạng gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trước ngày 28-7-2024 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

Mức quà 300.000 đồng/người tặng người có công với cách mạng gồm: Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân liệt sĩ; người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).
Thu Trang

Tags tỉnh Yên Bái dự kiến tặng quà Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Các tin khác
Miền Bắc, miền Trung sắp nắng nóng diện rộng.

Từ ngày mai (8/7), nhiệt độ tiếp tục gia tăng ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Nhiệt độ cao nhất ở miền Trung khoảng 35-37 độ, tại trung du và đồng bằng Bắc Bộ 35-36 độ. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài nhiều ngày.

Một tiết học của các em nhỏ tại lớp học hè miễn phí ở thôn Phình Hồ.

"Ban đầu chúng tôi dự tính chỉ có khoảng 15 em tham gia, nhưng sau khi thông tin truyền đi có tới 30 em đăng ký". Bằng tình yêu thương với trẻ em dân tộc thiểu số vùng cao, những người làm du lịch tại khu du lịch Lau Camping xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đã mở lớp học hè miễn phí để truyền dạy tiếng Anh và văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Mông cho các em nhỏ nơi đây.

Các bữa ăn của người có công tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh luôn đảm bảo dinh dưỡng.

Những năm qua, Trung tâm Điều dưỡng tỉnh thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái luôn chú trọng quá trình thực hiện chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho người có công đến điều dưỡng, góp phần thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội thị xã Nghĩa Lộ phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân.

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Nghĩa Lộ đã quan tâm, triển khai đa dạng các hình thức truyền thông, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, người lao động, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia mạng lưới an sinh của Đảng và Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục