BHXH tỉnh: Tập huấn cho 122 đại lý thu BHYT tự nguyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Thông tư 06 của Liên bộ Tài chính-Y tế, vừa qua Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn đào tạo cho 122 đại lý thu BHYT tự nguyện của 7 huyện, thị xã, thành phố về đối tượng tham gia BHYT tự nguyện, thủ tục, mức phí... để triển khai BHYT tự nguyện sâu rộng tới các tổ chức đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân.

Ngoài những nội dung liên quan đến các quy định triển khai BHYT tự nguyện, các đại lý còn được hướng dẫn kỹ năng tiếp cận vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia BHYT tự nguyện. BHXH tỉnh phát hành thẻ BHYT tự nguyện đợt 1 vào ngày 1/7/2007.           

P.V

Các tin khác

YBĐT - Sáng 29/6/07, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi tốt nghiệp (TN) lần 1 và triển khai công tác thi TN lần 2 năm 2007. Với tỉ lệ đỗ TN 27,03% của khối THPT và 13,38% của khối BTTHPT, Yên Bái xếp hạng thứ 61/64 tỉnh thành trong cả nước và là 1 trong 5 tỉnh có tỷ lệ TN đạt dưới 50%.

Đưa anh về Đất Mẹ. (Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, xã Vũ Linh (huyện Yên Bình) luôn thực hiện tốt công tác thương binh liệt sĩ, người có công và 5 chương trình chăm sóc người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội luôn được coi là việc làm thường xuyên, liên tục để bù đắp lại một phần cho các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh…

Lãnh đạo UBND và Ban Công an xã Bảo Hưng thường xuyên trực, giải quyết kịp thời công việc cho nhân dân.

YBĐT - Lên huyện thì xa, sang thành phố thì gần - xã Bảo Hưng (Trấn Yên) có nhiều thuận lợi cho các đối tượng tội phạm trong và ngoài địa bàn hoạt động. Một phần do địa bàn xã rộng, dân cư thưa, đường sá đi lại tương đối thuận tiện, lại giáp ranh với nhiều xã trong huyện; trên địa bàn có một số đối tượng thường xuyên câu kết với bên ngoài gây những diễn biến không ổn định về an ninh chính trị, trật tự xã hội như: hoạt động tội phạm ma tuý, trộm cắp, cờ bạc, tuyên truyền nhảm nhí...

Hội viên Lê Văn Hiếu ở thôn Làng Mây, xã Vũ Linh chăm sóc đàn bò.

YBĐT - Yên Bình là huyện có điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi. Để khai thác tiềm năng, thế mạnh ấy. Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình đã đứng ra ký kết vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua Trung ương Hội, Tỉnh hội giúp đỡ hội viên vay vốn đầu tư chăn nuôi trâu, bò theo phương pháp bán công nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục