Tổ chức ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp lần 2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 29/6/07, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi tốt nghiệp (TN) lần 1 và triển khai công tác thi TN lần 2 năm 2007. Với tỉ lệ đỗ TN 27,03% của khối THPT và 13,38% của khối BTTHPT, Yên Bái xếp hạng thứ 61/64 tỉnh thành trong cả nước và là 1 trong 5 tỉnh có tỷ lệ TN đạt dưới 50%.

Trong kì thi lần 2 vào các ngày 18,19,20/8/2007, thí sinh được đăng kí dự thi các môn có điểm thi dưới 5,0 theo 1 trong 2 cách: thi tất cả các môn hoặc chỉ thi 1 số môn. Điểm thi lần 1 được bảo lưu nếu thí sinh không thi môn đó kết hợp với điểm thi lại lần 2 để xét TN.

 

Tổ chức ôn tập chuẩn bị cho kì thi TN lần 2 được tận dụng tối đa từ: 20/6 đến 15/8, phải đảm bảo cho mỗi học sinh được ôn tập ít nhất 08 buổi/1môn - mỗi môn 180 phút.

 

Đối với những giáo viên không đủ nhiệt tình và năng lực dạy bồi dưỡng cần được thay thế. Trong trường hợp đội ngũ giáo viên của nhà trường không đáp ứng yêu cầu bảo đảm chất lượng và hiệu quả dạy ôn tập thì Sở GD-ĐT có sự điều động giáo viên giữa các trường. Mỗi lớp ôn chỉ được từ 34- 40 em.

 

Sau 2 buổi học (8 tiết) sẽ thực hiện 1 bài kiểm tra với nội dung tương đương đề thi tốt nghiệp, lấy kết quả làm cơ sở điều chỉnh sự ôn tập. Kinh phí cho việc ôn tập được hỗ trợ 100% từ ngân sách trung ương và địa phương. Vấn đề hiện nay là các địa phương phải làm tốt công tác tuyên truyền học sinh đi ôn và thi. Sở GD-ĐT sẽ tiến hành kiểm tra việc ôn tập này tại các cơ sở từ 9 đến 28/8/07.

 

Thu Hạnh

Các tin khác
Đưa anh về Đất Mẹ. (Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, xã Vũ Linh (huyện Yên Bình) luôn thực hiện tốt công tác thương binh liệt sĩ, người có công và 5 chương trình chăm sóc người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội luôn được coi là việc làm thường xuyên, liên tục để bù đắp lại một phần cho các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh…

Lãnh đạo UBND và Ban Công an xã Bảo Hưng thường xuyên trực, giải quyết kịp thời công việc cho nhân dân.

YBĐT - Lên huyện thì xa, sang thành phố thì gần - xã Bảo Hưng (Trấn Yên) có nhiều thuận lợi cho các đối tượng tội phạm trong và ngoài địa bàn hoạt động. Một phần do địa bàn xã rộng, dân cư thưa, đường sá đi lại tương đối thuận tiện, lại giáp ranh với nhiều xã trong huyện; trên địa bàn có một số đối tượng thường xuyên câu kết với bên ngoài gây những diễn biến không ổn định về an ninh chính trị, trật tự xã hội như: hoạt động tội phạm ma tuý, trộm cắp, cờ bạc, tuyên truyền nhảm nhí...

Hội viên Lê Văn Hiếu ở thôn Làng Mây, xã Vũ Linh chăm sóc đàn bò.

YBĐT - Yên Bình là huyện có điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi. Để khai thác tiềm năng, thế mạnh ấy. Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình đã đứng ra ký kết vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua Trung ương Hội, Tỉnh hội giúp đỡ hội viên vay vốn đầu tư chăn nuôi trâu, bò theo phương pháp bán công nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Sáng ngày 28/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế năm 2006, thuộc khu vực miền núi phía Bắc, gồm 14 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục