Tập huấn "nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững cho khu vực hợp tác xã và làng nghề Việt Nam"

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Liên minh HTX Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lớp tập huấn " Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững cho khu vực hợp tác xã và làng nghề Việt Nam" cho các cán bộ theo dõi công tác khoa học - công nghệ và môi trường của Liên minh HTX, các HTX, làng nghề có ngành nghề sản xuất kinh doanh liên quan đến môi trường thuộc 5 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Giang.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ được tiếp cận các nội dung như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; những vấn đề liên quan tới HTX và làng nghề trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; mục tiêu của kế hoạch hành động quốc gia về sản xuất sạch hơn về định hướng cho khu vực kinh tế hợp tác, HTX và làng nghề; những mô hình HTX xử lý môi trường...

Đây là những kiến thức cơ bản để quản lý và phát triển công tác bảo vệ môi trường cho liên minh HTX các tỉnh, thành phố, các HTX, làng nghề... tham gia xã hội hoá hoạt động bảo vệ môi trường quốc gia.

Hồng Duyên

Các tin khác
Hướng dẫn học sinh tập viết.

YBĐT - Ngày 5/9/2006, chúng tôi có dịp tới dự lễ khai giảng năm học mới của Trường tiểu học Nam Cường, thành phố Yên Bái. Hôm ấy cũng chính là ngày khánh thành ngôi trường mới xây gồm 8 phòng học, khuôn viên còn ngổn ngang gạch ngói.

YBĐT - Thực hiện Thông tư 06 của Liên bộ Tài chính-Y tế, vừa qua Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn đào tạo cho 122 đại lý thu BHYT tự nguyện của 7 huyện, thị xã, thành phố về đối tượng tham gia BHYT tự nguyện, thủ tục, mức phí... để triển khai BHYT tự nguyện sâu rộng tới các tổ chức đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân.

YBĐT - Sáng 29/6/07, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi tốt nghiệp (TN) lần 1 và triển khai công tác thi TN lần 2 năm 2007. Với tỉ lệ đỗ TN 27,03% của khối THPT và 13,38% của khối BTTHPT, Yên Bái xếp hạng thứ 61/64 tỉnh thành trong cả nước và là 1 trong 5 tỉnh có tỷ lệ TN đạt dưới 50%.

Đưa anh về Đất Mẹ. (Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, xã Vũ Linh (huyện Yên Bình) luôn thực hiện tốt công tác thương binh liệt sĩ, người có công và 5 chương trình chăm sóc người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội luôn được coi là việc làm thường xuyên, liên tục để bù đắp lại một phần cho các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục