36 cán bộ hội nông dân được tập huấn nghiệp vụ công tác hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho 36 cán bộ hội là chủ tịch, phó chủ tịch và chi hội trưởng hội nông dân của 12 xã, thị trấn huyện Trạm Tấu.

Với mục đích nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác cho các chức vụ chủ chốt của các cấp hội nông dân trong các vấn đề về khiếu nại, khiếu kiện của các hội viên về các vấn đề liên quan đến đất đai, các vấn đề khác, các học viên được tham gia thảo luận và nghiên cứu 8 bài giảng nói về tránh nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của các cấp hội trong việc: tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên và nông dân; trợ giúp pháp lý cho cán bộ, hội viên, nông dân tại cơ sở; hoà giải mâu thuẫn trong nội bộ hội; giải quyết các đơn thư thuộc thẩm quyền; cùng với chính quyền các cấp tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân; xử lý cán bộ, hội viên vi phạm kỷ luật của hội...

PV

Các tin khác

YBĐT - Liên minh HTX Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lớp tập huấn " Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững cho khu vực hợp tác xã và làng nghề Việt Nam" cho các cán bộ theo dõi công tác khoa học - công nghệ và môi trường của Liên minh HTX, các HTX, làng nghề có ngành nghề sản xuất kinh doanh liên quan đến môi trường thuộc 5 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Giang.

Hướng dẫn học sinh tập viết.

YBĐT - Ngày 5/9/2006, chúng tôi có dịp tới dự lễ khai giảng năm học mới của Trường tiểu học Nam Cường, thành phố Yên Bái. Hôm ấy cũng chính là ngày khánh thành ngôi trường mới xây gồm 8 phòng học, khuôn viên còn ngổn ngang gạch ngói.

YBĐT - Thực hiện Thông tư 06 của Liên bộ Tài chính-Y tế, vừa qua Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn đào tạo cho 122 đại lý thu BHYT tự nguyện của 7 huyện, thị xã, thành phố về đối tượng tham gia BHYT tự nguyện, thủ tục, mức phí... để triển khai BHYT tự nguyện sâu rộng tới các tổ chức đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân.

YBĐT - Sáng 29/6/07, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi tốt nghiệp (TN) lần 1 và triển khai công tác thi TN lần 2 năm 2007. Với tỉ lệ đỗ TN 27,03% của khối THPT và 13,38% của khối BTTHPT, Yên Bái xếp hạng thứ 61/64 tỉnh thành trong cả nước và là 1 trong 5 tỉnh có tỷ lệ TN đạt dưới 50%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục