Nỗi lo nhiễm độc

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, chúng tôi có dịp xuống công tác ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái. Khi vào bệnh viện, qua sân bước lên cầu thang tầng 2 đã ngửi thấy có mùi khó chịu của nhựa, cao su, giẻ rách, băng gạc bị đốt cháy...

Lúc đến hành lang tầng hai, quan sát xung quanh thì thấy bên cạnh Bệnh viện Tâm thần có một ống khói đường kính khoảng 25 - 30cm, cao chừng 5 - 6 mét đang nhả khói. Hỏi ra mới biết đó là ống khói chất thải của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Các chất thải từ băng, gạc, bông, kim tiêm, rác thải... của các khoa, phòng bệnh viện được thu gom đưa xuống lò đốt theo ống khói ra ngoài. Đứng ngoài hành lang tầng hai Bệnh viện Tâm thần mùi của chất khói càng khó chịu. Khi vào phòng họp phải đóng cửa kính lại mới chịu được.

Giờ giải lao tôi được các bác sỹ Bệnh viện Tâm thần cho biết: "Bệnh viện Đa khoa vừa mới xử lý các chất thải của bệnh viện bằng lò đốt (tức ống khói này). Dạo này, đốt vào ban đêm, một tuần từ 2 đến 3 lần, thế mà ban ngày vẫn còn mùi như vậy. Chúng em ở sát nách, lại phía sau ống khói ngửi mùi khó chịu lắm, làm việc trên tầng hai phải đóng cửa nhưng không biết làm thế nào". Bệnh viện Tâm thần là nơi chữa trị cho các bệnh nhân tâm thần, nếu như hít thở phải chất khói này liệu bệnh tình của họ có thuyên giảm mau không? Người khỏe còn khó chịu, huống hồ bệnh nhân!

Thiết nghĩ, Bệnh viện Đa khoa, Sở Y tế cần xem xét lại việc bố trí ống khói chất thải này và có biện pháp khắc phục để đem lại không khí trong lành cho bệnh nhân, cho môi trường bớt ô nhiễm, không ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng!.

Tào Quang Quý

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, trên địa bàn các xã: Việt Thành, Đào Thịnh, Báo Đáp (Trấn Yên) xuất hiện 2 "thầy thuốc" là người Trung Quốc hành nghề làm răng giả cho nhân dân. Đi đến đâu, đến thôn bản nào 2 "thầy thuốc" cũng tự giới thiệu là chuyên khám và lắp răng giả cho người có nhu cầu, có thể lắp từ 1-2 chiếc răng đến cả 1 hàm răng, với giá tiền: 100.000 đồng (VNĐ) 1 chiếc !

YBĐT - Bên bàn trà, hai đảng viên già của một chi bộ tâm sự với nhau về lối sống. Ông Hà tỏ thái độ bực bội:

YBĐT - Ngày 8/7, tại Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác liên bộ Tài nguyên - Môi trường, Nông nghiệp- Phát triển nông thôn, Uỷ ban Dân tộc đã làm việc với tỉnh Yên Bái về việc triển khai Chương trình 134 từ năm 2005 đến nay. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Hạnh- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 134; đại diện các ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Trước giờ lên đường tình nguyện.

YBĐT - Sáng 8/7, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lễ xuất quân đợt 2 Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên, tình nguyện Hè 2007. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chia tay gần 100 trí thức trẻ tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục