Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Khoa Y học cổ truyền (YHCT) Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái có 12 y, bác sĩ trong đó có 1 bác sĩ chuyên khoa YHCT, 8 y sĩ định hướng y học cổ truyền, 2 cán bộ làm công tác y học cổ truyền. Khoa có 15 giường bệnh, các trang thiết bị phục vụ cho khám và điều trị như máy điện châm, bộ giắc hút, hệ thống sắc thuốc được trang bị khá đầy đủ.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ ở đây luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện đầy đủ các quy chế chuyên môn và áp dụng tốt các quy định trong phục vụ  người bệnh, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong bệnh viện. Công tác nghiên cứu khoa học được đội ngũ cán bộ thực hiện tốt, năm 2005- 2006 Khoa đã phối hợp với Hội Đông y tỉnh tham gia ứng dụng đề tài cấp tỉnh “Viêm đại tràng mãn”; năm 2007, đăng ký đề tài “Máy kéo giãn cột sống” để điều trị các loại bệnh về cột sống.

Hàng tháng, Khoa đều tổ chức họp với bệnh nhân để rút kinh nghiệm trong công tác điều trị nâng cao trách nhiệm tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, vì thế số người đến khám và điều trị tại khoa ngày càng tăng. Năm 2006, Khoa đã khám bệnh cho 10.295 lượt người, điều trị nội trú bằng YHCT cho 627 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 189 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 168%. Riêng 6 tháng đầu năm 2007, Khoa đã thực hiện khám bệnh cho 4.964 bệnh nhân, điều trị nội trú cho 354 người, khám miễn phí cho 56 lượt người; công suất sử dụng giường bệnh đạt 154%, các chỉ tiêu giao đều đạt trên 60% kế hoạch năm. Cùng với việc thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh bằng YHCT tại bệnh viện, Bệnh viện còn chỉ đạo các xã, phường làm tốt công tác xã hội hoá YHCT và tăng cường công tác khám chữa bệnh bằng YHCT tại cơ sở; thành lập được 11 chi hội đông y cơ sở, thu hút được 85 hội viên là những người làm công tác y học cổ truyền, hành nghề YHCT tham gia.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, Khoa YHCT đã trở thành nơi người bệnh gửi trọn niềm tin khi đến khám và điều trị bệnh, 3 năm từ 2004- 2006, Khoa liên tục được nhận bằng khen của Bộ Y tế. Bác sĩ Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Yên Bái khẳng định: “Chúng tôi tiếp tục tăng cường các trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh tại Khoa YHCT; chỉ đạo các xã, phường làm tốt khám chữa bệnh tại cơ sở và truyên truyền xã hội hoá YHCT tại cộng đồng; kế thừa kinh nghiệm và giữ gìn vốn quí y học cổ tuyền tại địa phương; kết hợp với các khoa y học hiện đại trong khám và chữa bệnh vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân”.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Đại tá Nguyễn Văn Khải, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh (phải) trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hòa. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007), Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Yên đã phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hòa ở thôn Màu, thị trấn Mậu A, vợ liệt sỹ Trần Văn Doan đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Hội Phụ nữ xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) tham gia lớp tập huấn nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất. (Ảnh: Nguyễn Đức Phương)

YBĐT - Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã có tâm nguyện lớn: "Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành".

Chất lượng đường bộ xấu ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện tham gia giao thông.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2007 trên địa bàn huyện Lục Yên tỉnh Yên Bái tình hình tai nạn giao thông diễn ra khá phức tạp. Toàn huyện xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 12 người và 8 người bị thương, làm hư hỏng 6 xe ô tô và 11 xe mô tô; 11 vụ va quệt giao thông làm bị thương 21 người, 2 ô tô, 18 mô tô và 2 xe đạp bị hư hỏng. So với năm 2007, tai nạn giao thông tăng 5 vụ, tăng 5 người chết và 3 người bị thương.

Ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn.

YBĐT - Cách trung tâm huyện lỵ Mù Cang Chải 20 km về phía đông, địa hình phức tạp, chủ yếu là đèo dốc, diện tích đất sản xuất nông nghiệp chỉ chiếm 7 -8%; khí hậu khắc nghiệt; trình độ dân trí còn thấp và vẫn tồn tại nhiều phong tục lạc hậu cùng với tư tưởng trông chờ, ỷ lại... có một thời, đồng bào La Pán Tẩn chỉ tập trung phá rừng làm nương, trồng thuốc phiện nên số hộ đói nghèo trong xã chiếm tới trên 90%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục