Trung tâm dịch vụ việc làm: Đào tạo và giới thiệu việc làm cho trên 700 lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – 6 tháng đầu năm 2007, Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở LĐTB & XH tỉnh Yên Bái) đã đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho trên 700 lao động, trong đó dạy nghề cho trên 300 lao động, giới thiệu và cung ứng 400 lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đối tượng đào tạo nghề chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số và lao động nông thôn với các nghề gò hàn, sửa chữa xe máy, điện dân dụng, sửa chữa điện tử, may công nghiệp, may dân dụng… Bên cạnh việc tạo mối quan hệ tốt với các đối tác có nhu cầu tuyển lao động, Trung tâm đã tích cực phối hợp với các địa phương để tuyên truyền đưa thông tin về lao động việc làm đến với người lao động.

Tuy nhiên, thị trường lao động ở Yên Bái còn nhỏ hẹp, các khu công nghiệp lớn cần lao động có tay nghề qua đào tạo thì tỉnh lại chưa đáp ứng được bởi đa số là lao động phổ thông không đủ trình độ tiếp cận, sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, không ít địa phương chưa quan tâm đến công tác giải quyết việc làm nên người lao động chậm nắm bắt kịp thời các thông tin, gây không ít khó khăn cho Trung tâm trong việc cung ứng lao động.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nắm bắt nhu cầu thị trường lao động, đổi mới trong phương thức đào tạo nghề, tăng cường phối hợp tuyên truyền, tư vấn để cung cấp thông tin cho người lao động trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu giải quyết việc làm hiện nay.

Thanh Chi

Các tin khác

YBĐT - Khoa Y học cổ truyền (YHCT) Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái có 12 y, bác sĩ trong đó có 1 bác sĩ chuyên khoa YHCT, 8 y sĩ định hướng y học cổ truyền, 2 cán bộ làm công tác y học cổ truyền. Khoa có 15 giường bệnh, các trang thiết bị phục vụ cho khám và điều trị như máy điện châm, bộ giắc hút, hệ thống sắc thuốc được trang bị khá đầy đủ.

Đại tá Nguyễn Văn Khải, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh (phải) trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hòa. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007), Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Yên đã phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hòa ở thôn Màu, thị trấn Mậu A, vợ liệt sỹ Trần Văn Doan đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Hội Phụ nữ xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) tham gia lớp tập huấn nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất. (Ảnh: Nguyễn Đức Phương)

YBĐT - Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã có tâm nguyện lớn: "Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành".

Chất lượng đường bộ xấu ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện tham gia giao thông.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2007 trên địa bàn huyện Lục Yên tỉnh Yên Bái tình hình tai nạn giao thông diễn ra khá phức tạp. Toàn huyện xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 12 người và 8 người bị thương, làm hư hỏng 6 xe ô tô và 11 xe mô tô; 11 vụ va quệt giao thông làm bị thương 21 người, 2 ô tô, 18 mô tô và 2 xe đạp bị hư hỏng. So với năm 2007, tai nạn giao thông tăng 5 vụ, tăng 5 người chết và 3 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục