Yên Bái: Phấn đấu thanh toán bệnh dại vào năm 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Yên Bái là địa phương có bệnh dại lưu hành từ nhiều năm nay, ổ chứa vi rút dại chủ yếu trên đàn chó nuôi tại các hộ gia đình. Mặc dù trong những năm qua, ngành Y tế, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan Thú y) đã có nhiều biện pháp ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của bệnh dại.

Song đại bộ phận người dân chưa chấp hành việc nuôi và nhốt chó theo quy định, nhất là vùng nông thôn; tỷ lệ tiêm phòng cho đàn chó đạt thấp ( khoảng 40% tổng đàn/ năm). Mặt khác người dân chưa nhận thức đầy đủ về đường lây truyền của bệnh dại từ súc vật sang người, tình trạng giết mổ chó ốm, chó chết để ăn còn phổ biến. Nhiều người khi bị chó cắn không đi tiêm phòng dẫn đến tỷ lệ tử vong do  bệnh dại khá cao. Chỉ tính từ đầu năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã có 9 trường hợp tử vong do bệnh dại tập trung ở 2 huyện Yên Bình và Lục Yên.

Trong thời tới: Tỉnh Yên Bái xác định cần tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và tổ chức các đoàn thể chính trị- xã hội về công tác phòng chống bệnh dại;  tập trung chỉ đạo phòng chống bệnh dại tại 2 huyện Yên Bình và Lục Yên.  Các ngành chức năng cần xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để làm tốt công tác phòng chống dịch tại địa phương; tăng cường giám sát, quản lý bệnh dại trên đàn chó; sử lý kịp thời triệt để động vật mắc dại và các ổ bệnh dại mới phát sinh hoặc tái phát . Phấn đấu đạt mục tiêu: Nâng cao nhận thức và hành động của cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và người dân trong công tác phòng chống bệnh dại, tiến tới thanh toán bệnh dại trên phạm vi toàn tỉnh vào năm 2010.

Quỳnh Nga          

Các tin khác
Sửa sang tôn tạo nghĩa trang xã Nam Cường. (Ảnh: Vũ Minh)

YBĐT - Những ngày tháng 7, chúng tôi có dịp đến Nam Cường - xã vùng ven thành phố Yên Bái, đơn vị điển hình phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" để chứng kiến những việc làm nghĩa tình của cán bộ nhân dân trong xã hướng về kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

YBĐT – Năm học 2006-2007, trường Trung cấp nghề Yên Bái đã có 1.022 học viên hoàn thành chương trình đào tạo nghề và tốt nghiệp ra trường, với các nghề: hàn, gia công cắt gọt kim loại, điện, nề, sửa chữa ôtô, vận hành máy công trình, lái xe, cấp thoát nước… Trong đó có 175 học viên được đào tạo dài hạn , ngắn hạn có 847 học viên.

Công đoàn bộ phận của Công ty tặng xe đạp cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT - Những năm qua, Công đoàn cơ sở Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I đã phát huy vai trò tích cực, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần, ổn định đời sống cho người lao động, góp phần cùng Công ty hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình ông Hoàng Văn Tiên nhân ngày 27/7.

YBĐT - Hôm nay gia đình ông Hoàng Văn Tiên bệnh binh hạng 3/3 thôn Cò Cọi 1 xã Sơn A vui như mở hội. Trong ngôi nhà khang trang trị giá gần 40 triệu đồng vừa được trao tặng bằng tấm lòng và nghĩa tình của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương giành cho gia đình chính sách, trong niềm vui, sự hân hoan ấy ông Tiên đã không dấu nổi niềm hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục