Giữ yên bán đảo Mông Sơn.

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ quốc lộ 70 theo con đường này gần 10 cây số, chúng tôi đến trung tâm xã Mông Sơn, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái - nơi có tới 2/3 diện tích tự nhiên là mặt nước. Toàn xã có gần 4 ngàn nhân khẩu nhưng chỉ có hơn 70 ha ruộng cấy hai vụ lúa, nên ngoài diện tích cấy lúa ít ỏi, nguồn lợi thuỷ sản, trồng rừng trên đảo hồ, đặc biệt là những mỏ đá trắng được coi là tiềm năng quan trọng để cho xã phát triển kinh tế.

Các tin khác

YBĐT - Kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/2007, cùng với các địa phương trong tỉnh, các tổ chức hội, đoàn thể đã có nhiều hoạt động kỷ niệm ngày này.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phẫu thuật ổ bụng cho một bệnh nhân. (Ảnh: Nguyễn Đình)

YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lớp tập huấn phòng chống cúm A/H5N1 cho cán bộ y tế 9 huyện, thị, thành.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Đứng trước một con bệnh, người thầy thuốc nào cũng muốn xác định nhanh, chính xác căn nguyên gây bệnh để có biện pháp cứu chữa kịp thời. Tuy nhiên, có một nghịch lý là các biện pháp xác định nhanh thì thường không chính xác, còn các biện pháp xác định chính xác thì cần có một thời gian rất lâu, do đó nhiều khi không đáp ứng được nhu cầu cứu chữa người bệnh.

Phát triển trồng rừng kinh tế giúp cho nhiều hộ gia đình dân tộc ít người đã thoát nghèo bền vững.

YBĐT - Sau một năm thực hiện Chương trình Giảm nghèo với sự vào cuộc quyết tâm, đồng bộ của các cấp các ngành, năm 2006 toàn tỉnh đã có 6.843 hộ thoát nghèo. Nhiều địa phương đã vận dụng tốt các chính sách hỗ trợ của trung ương, của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và coi đó là cơ hội giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục