Hội thảo chương trình hoạt động khuyến nông 2007-2010 định hướng đến 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Hội đồng tư vấn khuyến nông tỉnh đã tổ chức hội thảo “Chương trình hoạt động khuyến nông 2007-2010, định hướng 2015 tỉnh Yên Bái.

Tại buổi hội thảo, các ý kiến đều nhận định công tác khuyến nông đã góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn; đã chuyển giao kỹ thuật được trên 8.300 lớp cho 300 nghìn lượt hộ nông dân; xây dựng 40 mô hình sản xuất mới; tham gia các trương trình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh...Tuy nhiên công tác khuyến nông vẫn còn nhiều hạn chế; chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của nông dân như: Nguồn nhân lực thiếu và yếu; phương pháp khuyến nông chậm được đổi mới; kinh phí cho hoạt động còn thấp...
 
Để công tác khuyến nông trong thời gian tới đáp ứng được yêu cầu phát triển nông nghiệp nông thôn, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị mà hoạt động khuyến nông cần thay đổi cho phù hợp, bao gồm thay đổi về phương pháp, tổ chức hoạt động khuyến nông; việc xây dựng mô hình không nhất thiết phải là khuyến nông tỉnh, huyện làm mà giao trực tiếp cho xã; xác định rõ mục tiêu cần đạt trong mỗi hoạt động khuyến nông, hiệu quả mà hoạt động khuyến nông mang lại có thực sự gắn với lợi ích của nông dân...

Anh Dũng

Các tin khác
Kè chống lũ Ngòi Thia được kiên cố hóa trước mùa bão lũ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ nằm trong lòng chảo Mường Lò và có 4 suối lớn chảy qua, ngoài ra còn có nhiều khe, lạch từ xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn và Trạm Tấu chảy về. Vì vậy, hàng năm vào mùa mưa bão tại các xã, phường có suối chảy qua thường xảy ra ngập lụt, lũ quét làm thiệt hại đến nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhân dân.

Giờ học của học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Yên. (Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Là người rất thích xem các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (THVN), nhất là chương trình thi kiến thức và giải trí. Nhưng tôi cũng không ít lần phì cười và thất vọng, khi có những thí sinh không thể trả lời được những câu hỏi rất sơ đẳng về lịch sử.

Một số doanh nghiệp tuyển lao động may công nghiệp nhưng tỉnh Yên Bái không thể đáp ứng nhu cầu.

YBĐT - Năm 2007, tỉnh Yên Bái có kế hoạch đào tạo nghề cho trên 6.700 người, trong đó 700 người được đào tạo trung cấp nghề, trên 6.000 người sơ cấp nghề và đào tạo nghề ngắn hạn. Đây là một con số quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ lao động được đào tạo trong toàn tỉnh lên 29% mà đào tạo nghề phải đạt được 12%.

Nhiều cây cối hoa màu bị vùi lấp.

YBĐT - Vào khoảng 15 giờ ngày 9/8/2007, một trận bão lốc cục bộ kèm theo mưa to đã xảy ra tại nhiều xã ở xung quanh trung tâm huyện lỵ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái làm một người tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục