Bảo Việt Yên Bái: Ký hợp đồng bảo hiểm cháy, nổ đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/8, Bảo Việt Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh tổ chức Hội thảo về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật phòng cháy chữa cháy.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Giám đốc Bảo việt Yên Bái ký hợp đồng bảo hiểm cháy, nổ.
Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Giám đốc Bảo việt Yên Bái ký hợp đồng bảo hiểm cháy, nổ.

Cháy, nổ là một trong những rủi ro gây hậu quả lớn và nghiêm trọng đối với đời sống xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước và đề cao trách nhiệm toàn dân đối với hoạt động phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội, pháp luật nước CHXHCN Việt Nam đã có quy định bắt buộc đối với loại hình bảo hiểm cháy, nổ. Tại Điều 9 - Bảo hiểm cháy, nổ quy định: "Cơ quan, tổ tổ chức và cá nhân có cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ phải thực hiện bảo hiểm cháy nổ bắt buộc đối với tài sản của cơ sở đó...".

Tại buổi Hội thảo, đại diện các đơn vị kinh doanh đã tập trung trao đổi về loại hình bảo hiểm này như: đối tượng phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; tài sản phải tham gia; phạm vi bảo hiểm; giá trị, số tiền bảo hiểm; phí bảo hiểm...

Kết thúc Hội thảo, là lễ ký hợp đồng bảo hiểm cháy, nổ đầu tiên giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bảo việt Yên Bái.

Hồng Duyên

Các tin khác
Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao CT-Scanner được trang bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Bích Thúy)

YBĐT - Cách đây đúng 3 tháng, Khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận một người bệnh, dân tộc Thái, tên là Lò Văn Oai, 36 tuổi ở thôn Cang Nà, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) bị chấn thương sọ não, vỡ xương sọ do tai nạn xe máy.

Bà Bandana, tư vấn Liên minh toàn cầu trao đổi kinh nghiệm tại lớp tập huấn phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em.

YBĐT - Sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình hành động phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện Đề án 130 “Tuyên truyền phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em” giai đoạn II (2007 - 2010) và chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về việc “Giáo dục, quản lý con em không phạm tội và tệ nạn xã hội”.

YBĐT - Ngày 13/8, Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2005- 2006, triển khai nhiệm vụ năm học 2006- 2007 và sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Chó thả rông thế này và không tiêm phòng rất nguy hiểm.

YBĐT - Chỉ tính từ tháng 3 đến tháng 7/2007 tại huyện Yên Bình đã có 5 người tại các xã Đại Đồng, Xuân Long, Mông Sơn và xã Tân Hương tử vong do bệnh dại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục