Trấn Yên: Quan tâm, chăm sóc người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Trấn Yên hiện có 9.588 hội viên Hội Người cao tuổi ở 29 cơ sở xã, thị trấn. Phát huy tinh thần "Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng cho con cháu học tập", thời gian qua, hội viên các cơ sở hội đã tích cực vận động các thành viên trong gia đình thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia nhiều hoạt động bổ ích khác.

Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ cờ tướng của Hội Người cao tuổi phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái).
Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ cờ tướng của Hội Người cao tuổi phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái).

Tiêu biểu như hội viên ở 29 xã, thị trấn đã tổ chức mừng thọ cho 1.016 cụ, tặng quà của trung ương, tỉnh cho 10 cụ từ 100 tuổi trở lên ở các xã Báo Đáp, Hồng Ca, Văn Tiến, Văn Phú và thị trấn Cổ Phúc với số tiền gần 30 triệu đồng; cụ bà Nguyễn Thị Vựng 105 tuổi ở xã Văn Phú hiện đang là hội viên cao tuổi nhất. Ban đại diện Hội người cao tuổi của huyện còn phối hợp với BHXH cấp 152 thẻ bảo hiểm y tế cho các cụ từ 90 tuổi trở lên và xét trợ cấp cho 30 cụ với mức hưởng trợ cấp tại cộng đồng 65.000 đồng/người.

Ngoài ra, Ban đại diện hội người cao tuổi ở 29 xã, thị trấn còn vận động hội viên làm tốt việc xây dựng quỹ hoạt động với số tiền hiện có gần 500 triệu đồng, điển hình như hội viên ở các xã Văn Tiến, Văn Phú, Phúc Lộc, Nga Quán, thị trấn Cổ Phúc.

Thời gian tới, hội viên người cao tuổi huyện Trấn Yên sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào tuổi cao, gương sáng trong lao động sản xuất và xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống có ích" cho gia đình và xã hội.

Triệu Tuấn

Các tin khác
Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Giám đốc Bảo việt Yên Bái ký hợp đồng bảo hiểm cháy, nổ.

YBĐT - Ngày 14/8, Bảo Việt Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh tổ chức Hội thảo về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật phòng cháy chữa cháy.

Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao CT-Scanner được trang bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Bích Thúy)

YBĐT - Cách đây đúng 3 tháng, Khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận một người bệnh, dân tộc Thái, tên là Lò Văn Oai, 36 tuổi ở thôn Cang Nà, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) bị chấn thương sọ não, vỡ xương sọ do tai nạn xe máy.

Bà Bandana, tư vấn Liên minh toàn cầu trao đổi kinh nghiệm tại lớp tập huấn phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em.

YBĐT - Sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình hành động phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện Đề án 130 “Tuyên truyền phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em” giai đoạn II (2007 - 2010) và chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về việc “Giáo dục, quản lý con em không phạm tội và tệ nạn xã hội”.

YBĐT - Ngày 13/8, Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2005- 2006, triển khai nhiệm vụ năm học 2006- 2007 và sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục