Đại hội Đoàn toàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII tổ chức vào giữa tháng 10/2007

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo tin từ Tỉnh đoàn Yên Bái, Đại hội lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (nhiệm kỳ 2007 - 2012) sẽ diễn ra trong các ngày 14, 15, 16/10/2007 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh.

Tỉnh đoàn Yên Bái gặp mặt các cơ quan báo chí nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đại hội.
Tỉnh đoàn Yên Bái gặp mặt các cơ quan báo chí nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đại hội.

Dự đại hội có 214 đại biểu chính thức, trong đó 176 đại biểu được bầu từ cơ sở. Đại hội lần này sẽ tiến hành tổng kết công tác Đoàn và phong trào thành thiếu nhi nhiệm kỳ 2002 - 2007, kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Tỉnh đoàn khóa XI; xây dựng mục tiêu, phương hướng công tác nhiệm kỳ tới; bầu BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái khóa XII nhiệm kỳ 2007-2012; tổng hợp các ý kiến tham gia vào Văn kiện Đại hội đoàn cấp trên và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX.

5 năm qua, toàn tỉnh Yên Bái kết nạp trên 7.000 đoàn viên mới. Hàng năm có 90 - 95% đoàn viên đủ tư cách, trong đó 70% đủ tư cách xuất săc, khá; 41.316 đồng chí được phát Thẻ đoàn viên.

Được biết, công tác chuẩn bị cho Đại hội lần này đã được tiến hành sớm. Các văn kiện, đề án nhân sự và kế hoạch tổ chức đại hội đã cơ bản hoàn thành. Tỉnh đoàn Yên Bái đã phát động nhiều hoạt động thiết thực trước, trong và sau đại hội. Tại đại hội sẽ tiến hành Lễ tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu làm theo lời Bác và Triển lãm ảnh ý tưởng, sản phẩm tuổi trẻ sáng tạo.

Anh Hoàng Hữu Độ - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái:

 

Tại đại hội, chúng tôi sẽ tổ chức 4 Trung tâm thảo luận với 4 chuyên đề bám sát với báo cáo chính trị của đại hội đó là: Đổi mới nâng cao nhiệm vụ chính trị tư tưởng cho thanh niên; Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng phát triển KT-XH; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tổ chức Hội vững mạnh; Công tác đội và công tác thiếu nhi. Chúng tôi sẽ xem xét để chia nhóm đại biểu phù hợp tại các trung tâm để hoạt động thảo luận sôi nổi và mang lại hiệu quả cao nhất…

Quang Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Theo số liệu của các cơ quan chức năng, hiện nay cả nước có gần 140.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 40 nghìn người so với năm 2001.

Bữa ăn nghèo dinh dưỡng của trẻ em vùng cao Yên Bái.

YBĐT - Chưa phải là xã xa nhất của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), cách trung tâm huyện lỵ hơn 20 cây số nhưng cuộc sống của gần 300 hộ dân xã Zế Xu Phình đã khác hẳn. Với 100% là đồng bào Mông, trình độ dân trí thấp không đồng đều, địa bàn dân cư không tập trung, nền kinh tế chậm phát triển, hầu hết các gia đình thường đông con nên tình trạng trẻ thất học, suy dinh dưỡng chiếm tỷ

Đẩy mạnh tuyên truyền phong chống ma tuý.

YBĐT - Hưởng ứng đợt cao điểm về phòng chống ma túy từ ngày 25/6 - 25/9, Đội Phòng chống ma túy, Công an huyện Văn Yên đã ra quân rà soát, triệt phá các tụ điểm buôn bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy.

YBĐT - Được sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thông tin, Thư viện tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình, vừa qua, xã Bảo Ái đã tổ chức ra mắt thư viện xã đầu tiên của huyện Yên Bình và là mô hình thứ 2 của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục