Thành phố Yên Bái:

Bức xúc các điểm giết mổ gia súc, gia cầm

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái (Yên Bái) có 13 điểm giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, tuy nhiên, trong các điểm giết mổ gia súc đã được cấp phép kinh doanh, vẫn còn phần lớn chưa chú trọng đến vệ sinh khu vực giết mổ.

Gia súc được giết mổ ngay trên nền giếng nước ăn mà không có bàn mổ. phân, rác thải cũng được xả ngay xuống rãnh và chảy vào hệ thống thoát nước dọc theo các tuyến đường, hay xả thẳng xuống các ao hồ, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tại các điểm giết mổ gia cầm, hiện nay, thành phố Yên Bái chỉ cho phép duy nhất chợ phường Yên Ninh được kinh doanh mua bán gia cầm mổ sẵn, do ảnh hưởng của dịch cúm AH5N1. Song thực tế có khá nhiều hộ ở các chợ khác đang làm dịch vụ này.

Dọc tuyến đường Hồ Xuân Hương (đi qua cổng chợ Yên Ninh), trên đoạn đường không đầy 100m đã có tới 6 điểm làm dịch vụ giết mổ gia cầm thuê. Việc làm này tiến hành tại khu vực đông dân cư không được sự cho phép của chính quyền đã vi phạm các quy định của Nhà nước. 6 hộ làm dịch vụ này đều có điểm giết mổ không cách ly, không xây dựng các hố ga chứa phân, rác thải. Các hộ ở phía bờ sông Hồng xả luôn rác thải xuống sông, hộ đối diện thì thải luôn xuống rãnh đường, trong khi tuyến đường Hồ Xuân Hương chưa được xây dựng lại, hệ thống rãnh nhỏ hẹp lại bị tắc nhiều đoạn, đã làm mất vệ sinh môi trường và gây nên những bức xúc trong các hộ dân sinh sống, buôn bán tại đây.

Ông Nguyễn Khánh, cư trú tại tổ 1, phường Yên Ninh, ngay gần cổng chợ phường Yên Ninh, bức xúc: “Đã từ lâu, người dân sinh sống tại khu vực này phải chịu cảnh sống cùng với mùi xú uế từ hệ thống cống rãnh đường, do các hộ làm dịch vụ giết mổ gia cầm xả phân, rác thải từ việc giết mổ gia cầm xuống không thoát đi được. Mong chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết dứt điểm để người dân không còn phải sống trong cảnh mất vệ sinh môi trường...”.

Trước tình trạng trên, chính quyền phường Yên Ninh đã nhiều lần cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản đình chỉ việc giết mổ gia cầm tại khu vực. Song chỉ sau thời gian ngắn, các hộ này lại tiếp tục hoạt động trở lại mà không áp dụng bất cứ biện pháp nào khả dĩ để đảm bảo vệ sinh khu vực giết mổ theo quy định.

YBĐT  

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái gặp mặt các cơ quan báo chí nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đại hội.

YBĐT - Theo tin từ Tỉnh đoàn Yên Bái, Đại hội lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (nhiệm kỳ 2007 - 2012) sẽ diễn ra trong các ngày 14, 15, 16/10/2007 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh.

YBĐT - Theo số liệu của các cơ quan chức năng, hiện nay cả nước có gần 140.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 40 nghìn người so với năm 2001.

Bữa ăn nghèo dinh dưỡng của trẻ em vùng cao Yên Bái.

YBĐT - Chưa phải là xã xa nhất của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), cách trung tâm huyện lỵ hơn 20 cây số nhưng cuộc sống của gần 300 hộ dân xã Zế Xu Phình đã khác hẳn. Với 100% là đồng bào Mông, trình độ dân trí thấp không đồng đều, địa bàn dân cư không tập trung, nền kinh tế chậm phát triển, hầu hết các gia đình thường đông con nên tình trạng trẻ thất học, suy dinh dưỡng chiếm tỷ

Đẩy mạnh tuyên truyền phong chống ma tuý.

YBĐT - Hưởng ứng đợt cao điểm về phòng chống ma túy từ ngày 25/6 - 25/9, Đội Phòng chống ma túy, Công an huyện Văn Yên đã ra quân rà soát, triệt phá các tụ điểm buôn bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục