Công an huyện Trấn Yên:

Lập chiến công nhờ "Đánh trúng, đánh đúng"

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ Công an huyện Trấn Yên đã thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an, Công an tỉnh Yên Bái về công tác bảo vệ ANTT; thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên về "Chiến lược an ninh quốc gia", "Chiến lược bảo vệ an ninh Tổ quốc", CBCS học tập 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Đơn vị phát động mạnh mẽ phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động" Vì nước quên thân vì dân phục vụ" và "Xây dựng phong cách người cảnh sát nhân dân vì dân phục vụ"...Qua học tập, mỗi cán bộ chiến sỹ còn là những tuyên truyền viên, góp phần với các khu phố, các xã, các đoàn thể quần chúng trong  việc  giữ gìn an ninh cơ sở, thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ như: bảo vệ an toàn cuộc bầu cử Quốc hội khoá XII và hoạt động của các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nước bạn đến thăm và làm việc tại địa bàn.

Từ kết quả giáo dục nâng cao ý thức của Đảng bộ, cán bộ chiến sỹ các bộ phận đã sử dụng tốt các biện pháp nghiệp vụ, đưa khởi tố nhiều vụ việc vi phạm pháp luật. Chỉ tính riêng năm 2006, đơn vị đã điều tra làm rõ 45 vụ việc tội phạm xâm phạm trật tự xã hội; trong đó, nhiều vụ án giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản, lừa đảo... đều nhanh chóng được điều tra làm rõ.

Năm 2006, Công an huyện còn mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm: đã bắt 49 đối tượng, trong đó bắt quả tang 24 đối tượng, bắt khẩn cấp 15 đối tượng, bắt tạm giam 4 đối tượng, bắt truy nã 6 đối tượng; 39 vụ án với 39 bị can bị khởi tố.

Đánh giá tình hình 7 tháng đầu năm 2007, đồng chí Vũ Hồng Quảng - Phó trưởng Công an huyện cho biết: Địa bàn huyện từ đầu năm đến nay không xảy ra trọng án, không có các hoạt động của tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động mang tính xã hội đen. Tội phạm xâm phạm trật tự xã hội trên địa bàn xảy ra 11 vụ, so với cùng kỳ năm 2006 giảm 14 vụ. Hiện nay chúng tôi đã điều tra làm rõ 10/11 vụ việc, bắt 11 đối tượng phạm tội xâm phạm trật tự xã hội, đã thu hồi 1 xe máy và một số tài sản khác. Đối với tội phạm ma tuý trên địa bàn, cơ bản được kiềm chế, không có tình trạng tái trồng cây thuốc phiện, xong những hoạt động mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma tuý còn có những diễn biến phức tạp.

Nhờ đánh đúng, đánh trúng, đánh mạnh vào các đối tượng trọng điểm phức tạp, mà 7 tháng đầu năm nay, đơn vị đã bắt được 31 đối tượng, trong đó bắt quả tang 17 đối tượng, khẩn cấp 5 đối tượng, tạm giam 6 đối tượng, truy nã 6 đối tượng; đã khởi tố 15 vụ với 17 bị cáo, lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục 6 đối tượng. Công tác bắt giữ, điều tra, xử lý tội phạm đề đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai...

Trong nhiều chiến công mà lực lượng công an triệt phá ngay trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong năm nay có thể kể đến vụ triệt phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý tại thôn 9 xã Hợp Minh.

Đối tượng Vũ Hào Quang sinh năm 1971, thường trú tại xã Y Can đã đến thôn 9 xã Hợp Minh đăng ký tạm trú từ đầu năm 2006; quá trình sống ở đây, Quang có nhiều biểu hiện mua bán trái phép chất ma tuý với một số đối tượng nghiện ma tuý ở địa bàn khác. Qua theo dõi, vào khoảng 13 giờ ngày 30 tháng 6 năm 2007, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện đã bất ngờ khám xét nơi ở của Quang, đối tượng bị bắt cùng với Quang là Đặng Duy Tiệp sinh năm 1978 trú tại xã Giới Phiên, (Tiệp đã có tiền án về tội cướp tài sản và tiền án về tội cố ý gây thương tích). Mở rộng khám xét, đã phát hiện và thu giữ 35 tép hêrôin, hiện 2 đối tượng bị tạm giam để khởi tố vụ án.

Vụ việc thứ hai, là đối tượng Trương Thanh Độ, sinh năm 1974, trú tại khu 3, thị trấn Cổ Phúc đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản bị Toà án nhân dân huyện xử 2 năm tù giam. Là đối tượng nghiện ma tuý, ra tù Độ tiếp tục có hành vi trộm cắp  thiết bị máy tính của một số cơ quan trên địa bàn huyện. Trong quá trình xác minh Độ đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Độ bị Công an huyện Trấn Yên phát lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản, sau một thời gian dài lẩn trốn ở nhiều nơi như Hà Tây, Lào Cai và một số địa phương khác, ngày 31 tháng 7 năm 2007, Độ đã bị bắt khi đang nghỉ trọ tại nhà nghỉ Thành Vũ thuộc tổ 5 phường Nguyễn Thái Học- thành phố Yên Bái. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đấu tranh làm rõ...

Do làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, Công an huyện Trấn Yên đã góp phần tích cực cho an ninh - chính trị và kinh tế- xã hội địa phương ngày một ổn định và phát triển.

Thạch Phong

Các tin khác
Đồng bào Dao xã An Bình (Văn Yên) sử dụng công trình nước sạch được đầu tư từ Chương trình 134.

YBĐT - Những năm qua, nhiều chương trình, dự án đã được đầu tư trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế- xã hội, từng bước xoá đói giảm nghèo. Đặc biệt, 3 năm trở lại đây, Chương trình 134 của Chính phủ đầu tư về đất ở, đất sản xuất, nhà ở và nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đ

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái (Yên Bái) có 13 điểm giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, tuy nhiên, trong các điểm giết mổ gia súc đã được cấp phép kinh doanh, vẫn còn phần lớn chưa chú trọng đến vệ sinh khu vực giết mổ.

Tỉnh đoàn Yên Bái gặp mặt các cơ quan báo chí nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đại hội.

YBĐT - Theo tin từ Tỉnh đoàn Yên Bái, Đại hội lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (nhiệm kỳ 2007 - 2012) sẽ diễn ra trong các ngày 14, 15, 16/10/2007 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh.

YBĐT - Theo số liệu của các cơ quan chức năng, hiện nay cả nước có gần 140.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 40 nghìn người so với năm 2001.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục