Huyện Mù Cang Chải:

Mới có 85% học sinh trong tuổi ra lớp

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, toàn ngành giáo dục - đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có 710 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức. Trong dịp hè 2007, 100% cán bộ quản lý và giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục - đào tạo huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, bàn ghế học sinh, sách giáo khoa, văn phòng phẩm, đồ dùng dạy và học...; các ngành, các cấp trong huyện đã quan tâm ủng hộ về ngày công, vật liệu sửa sang trường, lớp... phục vụ năm học mới.

Cùng với toàn tỉnh, trong 2 ngày 4 và 5 - 9, các trường trong huyện đã đồng loạt khai giảng năm học mới. Tuy nhiên, trong ngày này cả huyện mới huy động được tren 85% học sinh trong độ tuổi ra lớp.

Khó khăn mà ngành giáo dục huyện đang gặp phải là: đội ngũ giáo viên còn thiếu nhiều so với yêu cầu; bàn ghế, phòng học của học sinh phần lớn chỉ là tạm bợ, cộng với sự nhận thức chưa cao của một bộ phận nhân dân về việc cho con em đến trường đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác huy động học sinh ra lớp. Rất mong được sự quan tâm chỉ đạo sát sao hơn nữa của các ngành, các cấp mà trực tiếp là Đảng bộ, chính quyền địa phương ở cơ sở.                   

Thanh Xuân

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Trong những năm qua, mặc dù công tác phòng chống HIV/AIDS đã được tổ chức tuyên truyền khá đồng bộ tại 29 xã, thị trấn trong huyện, song tình trạng người bị lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) vẫn có chiều hướng gia tăng và đã có nhiều người chết vì AIDS.

YBĐT - Đến 15/9, đã có 18 xã của huyện Yên Bình (Yên Bái) tiến hành tiêm phòng bệnh dại cho 10.500 con chó. Những xã hoàn thành chiến dịch với tỷ lệ đàn chó được tiêm cao là: Mông Sơn, Tân Hương, Cẩm Ân, Bảo Ái, Bạch Hà, Hán Đà và thị trấn Thác Bà.

Gia đình ông Lò Văn Đôi ở khu 5 thị trấn Trạm Tấu được hỗ trợ tấm lợp làm nhà ở từ Chương trình 134.

YBĐT - Chương trình 134 được triển khai thực hiện tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái) từ năm 2005, với 2 hạng mục: hỗ trợ đất sản xuất và nước sinh hoạt. Năm 2006, thực hiện hỗ trợ cả 4 hạng mục đất ở, đất sản xuất, nhà ở và nước sinh hoạt. Năm 2007 là năm thứ 3 thực hiện với tổng số vốn đầu tư 6,426 tỷ đồng cho 4 hạng mục; trong đó, có 2 hạng mục đang gặp rất nhiều trở ng

Đội xung kích Chữ thập đỏ xã Minh Quán (Trấn Yên) lao động giúp đỡ các cựu TNXP.

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh có 447/568 trường trên địa bàn tỉnh có tổ chức hội, thu hút 7.504 hội viên giáo viên và 108.450 đội xung kích chữ thập đỏ với 11.154 đội viên; tăng 17 trường so với năm học 2005 - 2006. Lực lượng thanh niên xung kích chữ thập đỏ ngoài trường học phát triển, năm 2006 có 3 đội và 36 đội viên, đến nay đã có 32 đội và 448 đội viên tại các xã, phường, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục