CĐCS Viện quy hoạch thiết kế nông lâm nghiệp Yên Bái:

Luôn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, CĐCS Viện Quy hoạch thiết kế nông lâm nghiệp Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2007 - 2010.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Viện đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, tham gia quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ. Thu nhập của người lao động ổn định và nâng cao, bình quân lương đạt 1.600.000 đồng/người/tháng; các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, bảo hộ lao động, bảo hiểm thân thể đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Kế hoạch công tác của đơn vị hàng năm đều đạt và vượt.

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì sôi nổi với các môn: cầu lông, cờ tướng, bóng đá. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 7 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Công đoàn còn chú trọng phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm cho người lao động như: tăng gia sản xuất, chăn nuôi, ươm cây giống tăng thu nhập thêm cho đoàn viên là 150.000 đồng/người/tháng.

 Mặt khác, CĐCS vay vốn tạo việc làm của LĐLĐ tỉnh cho 6 chị em phát triển kinh tế là 60 triệu đồng; tiền vốn luôn đảm bảo và phát huy tốt hiệu quả. Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn đã đóng góp đầy đủ các quỹ như: “Ngày vì người nghèo”, “Xóa nhà dột nát”, ủng hộ bão lũ, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em”, “Tấm lòng vàng” với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Với những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Viện Quy hoạch thiết kế nông lâm nghiệp đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 1 bằng khen, LĐLĐ tỉnh tặng 4 bằng khen, Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam tặng 15 giấy khen và hàng năm đều đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Phan Tiến Thạch

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, toàn ngành giáo dục - đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có 710 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức. Trong dịp hè 2007, 100% cán bộ quản lý và giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Trong những năm qua, mặc dù công tác phòng chống HIV/AIDS đã được tổ chức tuyên truyền khá đồng bộ tại 29 xã, thị trấn trong huyện, song tình trạng người bị lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) vẫn có chiều hướng gia tăng và đã có nhiều người chết vì AIDS.

YBĐT - Đến 15/9, đã có 18 xã của huyện Yên Bình (Yên Bái) tiến hành tiêm phòng bệnh dại cho 10.500 con chó. Những xã hoàn thành chiến dịch với tỷ lệ đàn chó được tiêm cao là: Mông Sơn, Tân Hương, Cẩm Ân, Bảo Ái, Bạch Hà, Hán Đà và thị trấn Thác Bà.

Gia đình ông Lò Văn Đôi ở khu 5 thị trấn Trạm Tấu được hỗ trợ tấm lợp làm nhà ở từ Chương trình 134.

YBĐT - Chương trình 134 được triển khai thực hiện tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái) từ năm 2005, với 2 hạng mục: hỗ trợ đất sản xuất và nước sinh hoạt. Năm 2006, thực hiện hỗ trợ cả 4 hạng mục đất ở, đất sản xuất, nhà ở và nước sinh hoạt. Năm 2007 là năm thứ 3 thực hiện với tổng số vốn đầu tư 6,426 tỷ đồng cho 4 hạng mục; trong đó, có 2 hạng mục đang gặp rất nhiều trở ng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục