Tổ ấm của người lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công đoàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái được tách ra từ Công đoàn Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái và trong những năm qua đã luôn bám sát chức năng nhiệm vụ, tổ chức và chỉ đạo tốt các hoạt động, xứng đáng là đại diện, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Do đặc thù công việc nên cán bộ, đoàn viên thường đi công tác xa, một số trưng tập dài hạn, số thường xuyên có mặt tại Trung tâm không nhiều, BCH Công đoàn mới còn thiếu kinh nghiệm trong hoạt động... Mặc dù vậy, Công đoàn Trung tâm đã đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động, các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Ngay từ khi mới thành lập, BCH Công đoàn Trung tâm đã xác định làm tốt công tác giáo dục chính trị, đạo đức, tư tưởng cho đoàn viên là rất quan trọng và cần thiết, giúp mọi người nắm vững quan điểm, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị. Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan tổ chức cho 100% cán bộ, đoàn viên Trung tâm học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật quan trọng và liên quan trực tiếp đến ngành cũng như những chế độ, chính sách mới; tổ chức cho 100% đoàn viên ký cam kết thực hiện Luật An toàn giao thông.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt các hoạt động nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, của ngành; tham gia tốt giải thể thao “Mừng Đảng mừng xuân”, giải bóng bàn các cây vợt mạnh của tỉnh, thường xuyên giao lưu thể thao với các đơn vị bạn ở trong và ngoài tỉnh; hưởng ứng, tham gia tích cực hội diễn nghệ thuật quần chúng do Sở Văn hóa - Thông tin tổ chức.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền giáo dục đã từng bước nâng cao nhận thức cho các đoàn viên, giúp mọi người chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo môi trường lành mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hàng năm BCH Công đoàn phát động các phong trào thi đua sôi nổi. Qua đó đã giúp Ban Giám đốc xây dựng, triển khai, thực hiện kế hoạch các năm học đạt kết quả tốt. Trong 5 năm qua, Trung tâm luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc; 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, hàng năm có từ 5% -15% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên giỏi cấp tỉnh và 80 - 90% đạt danh hiệu tiên tiến, giáo viên giỏi các cấp.

 Công đoàn thường xuyên đề xuất, tham mưu để lãnh đạo đơn vị quan tâm tới điều kiện và môi trường làm việc thuận lợi cho mỗi cán bộ, đoàn viên. Bên cạnh đó thường xuyên quan tâm, chăm lo, giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo như: ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo”, “Bảo trợ trẻ em”, “Tấm lòng vàng”, ủng hộ giáo viên vùng sâu vùng xa.

Đoàn viên công đoàn cũng tích cực xây dựng cảnh quan môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp; tác phong làm việc văn minh - lịch sự. Thực hiện tốt nếp sống gia đình văn hóa, 100% gia đình cán bộ, đoàn viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, không có gia đình sinh con thứ 3, các cháu đều đạt học sinh tiên tiến và học sinh giỏi. Từ các phong trào của tổ chức công đoàn, nhiều quần chúng ưu tú đã được Chi bộ bồi dưỡng và kết nạp Đảng.

Ghi nhận những thành tích đó, Công đoàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái và nhiều cá nhân đã được các cấp Công đoàn khen thưởng. Cán bộ, đoàn viên công đoàn Trung tâm tiếp tục ra sức phấn đấu rèn luyện, xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đoàn viên và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đỗ Xuân Hạnh

 

Các tin khác
Trao đổi kinh nghiệm trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở cơ sở.

YBĐT - Nhờ có vốn và kiến thức chị em đã mạnh dạn đầu tư vào những mô hình sản xuất nên đến nay toàn tỉnh Yên Bái đã có trên 70% hộ gia đình hội viên phụ nữ dân tộc, tôn giáo thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi được tổ chức trong dịp hè 2007. (Ảnh Quang Trung)

YBĐT - Hè 2007, ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh Đoàn triển khai tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi với nội dung mới, hấp dẫn đã thu hút đông đảo các em tham gia.

YBĐT - Nghĩa Sơn là xã vùng cao của huyện Văn Chấn (Yên Bái), đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Nhiều năm về trước, ý thức của người dân về việc chăm sóc sức khỏe còn hạn chế, vệ sinh môi trường chưa được chú trọng nên hàng năm thường xảy ra các dịch bệnh như: đau mắt đỏ, tiêu chảy ở trẻ em, sốt rét, phụ nữ không đến Trạm Y tế để sinh con v.v...

Các bạn trẻ ở Nghĩa Lộ trao đổi, cùng học chữ Thái cổ.

YBĐT - Cũng với câu hỏi ấy, các em: Cửu, Nga, Lả là người ở xã Nghĩa Lợi và các em không phải là cán bộ, đều trả lời rằng: "Chúng em học vì chúng em trân trọng văn hoá của tổ tiên để lại".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục