30 học sinh dân tộc thiểu số được học cắt may

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để giúp các em người dân tộc thiểu số khi tốt nghiệp phổ thông có thể tự kiếm tiền nuôi sống bản thân. Vừa qua, tại xã Bảo Ái, Trung tâm Dạy nghề huyện Yên Bình phối hợp với Sở Lao động- Thương binh & Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức lớp dạy cắt may cho 30 học sinh nữ là người dân tộc thiểu số.

Sau thời gian 3 tháng các học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ cắt may và được Trung tâm giới thiệu đi làm việc tại các khu công nghiệp.

*Trường mầm non Hoa Hồng (Trấn Yên) chuyển một phần sang mô hình dân lập

Năm học 2007-2008, Trường mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên bắt đầu thực hiện chuyển dần sang mô hình dân lập theo lộ trình của ngành giáo dục. Năm học này, nhà trường có 34 cán bộ giáo viên, nhưng Nhà nước chỉ cấp 75% kinh phí hoạt động, 25% kinh phí còn lại nhà trường tự thu để trả lương cho giáo viên.

Là trường đầu tiên của huyện thực hiện chuyển đổi sang mô hình dân lập, nhà trường xác định sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, đồng thời có mức thu học phí phù hợp để thu hút học sinh tại thị trấn Cổ Phúc và một số xã lân cận tới trường.

Quang Thiều - CTV

          

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chương trình đào tạo và giới thiệu việc làm cho lao động sau đào tạo nghề, vừa qua, Công ty May liên doanh KYUNG VIET (Hàn Quốc - Việt Nam) đã đến Trung tâm Dạy nghề huyện Lục Yên trực tiếp kiểm tra sát hạch đối với các học viên qua đào tạo.

YBĐT - Thực hiện Quyết định 127 ngày 1/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 15/9/2007, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã bố trí cán bộ các phòng, ban chức năng và UBND các xã, phường tổ chức làm việc và tiến hành giải quyết kịp thời yêu cầu của nhân dân.

YBĐT - Tỉnh uỷ Yên Bái vừa tổ chức buổi gặp mặt đoàn đại biểu phụ nữ tỉnh gồm 16 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ X tại thủ đô Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thương Lượng- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

YBĐT - An Lương, một trong những xã nghèo nhất nhì của huyện Văn Chấn (Yên Bái), trình độ dân trí thấp, nền kinh tế chậm phát triển, đời sống của người dân những năm qua còn nghèo nàn, lạc hậu. Cùng với đó tỷ lệ trẻ thất học, mù chữ, phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ khá cao, hầu hết các gia đình thường đông con, những khó khăn đó đặt ra cho công tác dân số - KHHGĐ ở xã vùng sâu này những trở ngại và thách thức lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục