Thành phố Yên Bái: Tổ chức làm việc vào ngày thứ 7

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/10/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Thực hiện Quyết định 127 ngày 1/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 15/9/2007, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã bố trí cán bộ các phòng, ban chức năng và UBND các xã, phường tổ chức làm việc và tiến hành giải quyết kịp thời yêu cầu của nhân dân.

Những công việc được giải quyết vào thứ 7 tập trung vào 7 nhóm lĩnh vực gồm: chứng thực các thủ tục có liên quan đến hộ tịch; cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy phép xây dựng, cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở; thu thuế, lệ phí trước bạ và các khoản thu khác có liên quan đến nhà, đất và phương tiện giao thông; thu vi phạm hành chính các loại.

UBND các cấp còn tiếp nhận hồ sơ khai thuế hàng tháng, quý, năm nếu ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế vào ngày nghỉ cuối tuần. Cán bộ trực giải quyết công việc phải giải đáp các vướng mắc, hướng dẫn các chính sách, thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân.

Nguyễn Thanh Nghị

Các tin khác

YBĐT - Tỉnh uỷ Yên Bái vừa tổ chức buổi gặp mặt đoàn đại biểu phụ nữ tỉnh gồm 16 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ X tại thủ đô Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thương Lượng- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

YBĐT - An Lương, một trong những xã nghèo nhất nhì của huyện Văn Chấn (Yên Bái), trình độ dân trí thấp, nền kinh tế chậm phát triển, đời sống của người dân những năm qua còn nghèo nàn, lạc hậu. Cùng với đó tỷ lệ trẻ thất học, mù chữ, phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ khá cao, hầu hết các gia đình thường đông con, những khó khăn đó đặt ra cho công tác dân số - KHHGĐ ở xã vùng sâu này những trở ngại và thách thức lớn.

(Ảnh minh hoạ).

YBĐT - Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Yên Bái (Yên Bái) đang được Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo với chiến lược là: Học sinh, sinh viên phải được giáo dục toàn diện về trí lực và cần có đủ sức khoẻ để cống hiến và xây dựng đất nước.

(Ảnh minh hoạ).

YBĐT - Nghiện ma túy theo kiểu truyền thống (hút thuốc phiện) đang là vấn đề khó giải quyết ở vùng cao. Tổng số người nghiện trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) hiện nay lên tới trên 1.000 người, trong đó, xã Lao Chải đang là một trong những “điểm nóng” với gần 90 đối tượng nghiện hút có hồ sơ quản lý tại cơ quan công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục