An toàn phòng cháy ở một doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái (KDCBLSXK) đóng trên địa bàn phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái với mặt bằng trên 40 ngàn m2, gồm nhà làm việc, 3 phân xưởng với nhiều máy móc thiết bị để sản xuất gỗ ván ép, gỗ ghép thanh, nan nẹp, bao bì, đũa…

Các đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Luật PCCC.
Các đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Luật PCCC.

Xác định được đặc điểm sản xuất kinh doanh các loại nguyên vật liệu có tính chất nguy cơ cháy nổ cao, địa bàn xung quanh đều có khu dân cư sinh sống, Đảng uỷ, Ban giám đốc đã chú trọng quan tâm đầu tư các loại phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC); xây dựng những phương án cụ thể, sát với tình hình thực tế của đơn vị, đề ra biện pháp xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Ngay từ khi Luật PCCC ban hành (4/10/2001), Công ty đã mở hội nghị chuyên đề bàn về thực hiện Luật PCCC; triển khai các tài liệu, văn bản nghị định liên quan đến các tổ chức đoàn thể, quần chúng; mở 10 đợt học tập với gần 3.000 lượt cán bộ, công nhân viên chức tham gia; thành lập Đội PCCC tại chỗ gồm 15 người, 100% anh em trong Đội được tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về PCCC do Công an tỉnh tổ chức; công tác kiểm tra, bổ sung phương tiện, dụng cụ PCCC thường xuyên quan tâm.

Hiện, Công ty có 1 máy bơm chữa cháy và lắp đặt hệ thống đường ống chữa cháy đến tận các xưởng sản xuất, gồm 345m đường ống, 13 họng và van chữa cháy, 600m vòi nilon... Đơn vị còn được Phòng Cảnh sát PCCC- Công an tỉnh giúp tập huấn, đầu tư 30 bình bọt trị giá 10 triệu đồng trang bị ngay tại các phân xưởng. Ở các phân xưởng, nhất là nơi có nguy cơ cháy nổ cao, Công ty đều bố trí đặt các biển nội quy, tiêu lệnh về PCCC. Qua đó, các cán bộ công nhân viên chức tuân thủ rất nghiêm nội quy, quy định về an toàn PCCC như: không hút thuốc lá trong giờ làm việc, không đun nấu ở nơi sản xuất, hết mỗi ca làm việc phải vệ sinh kiểm tra máy móc, thiết bị, hệ thống cầu dao, cầu trì, đường điện tại các phân xưởng …

Hàng quí, Công ty đều thông báo nội dung về an toàn phòng chống cháy nổ đến các phân xưởng; 6 tháng một lần lãnh đạo phân xưởng phải ký cam kết với Ban giám đốc về nội dung đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn trong lao động sản xuất; hàng năm, Công ty đều đưa nội dung thực hiện Luật PCCC và an toàn lao động vào công tác thi đua khen thưởng. Thời gian qua, đã có 12 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được đơn vị động viên, khen thưởng kịp thời.

Những việc làm trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên chức Công ty cổ phần KDCBLSXK Yên Bái trong thực hiện Luật PCCC đã góp phần vào thành tích chung của đơn vị, đảm bảo ổn định công tác sản xuất kinh doanh và ngày một phát triển.

Văn Trung

Các tin khác

YBĐT - Dịp Ngày quốc tế người cao tuổi năm nay, Thường trực Ban đại diện Người cao tuổi huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hội viên người cao tuổi có tuổi thọ trung bình trên 60.

Học sinh khoa cơ khí của trường trong giờ thực hành. (Ảnh Minh Hằng)

YBĐT - Cùng với các trung tâm dạy nghề ở thành phố Yên Bái và các huyện thị, năm học 2006 - 2007, Trường trung cấp nghề Yên Bái (Trường Công nhân kỹ thuật cũ) đã khắc phục khó khăn để làm tốt công tác đào tạo nghề hệ trung cấp và sơ cấp cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Truyền thông DS/KHHGĐ cho phụ nữ tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: CTV)

YBĐT - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận và Ủy ban Dân số - Gia đình & Trẻ em tỉnh Yên Bái về tuyên truyền, giáo dục công tác dân số gia đình và trẻ em, chúng tôi lên Phình Hồ, một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Chúng tôi đến thăm gia đình ông Phạm Văn Chiềm ở thôn Hồng Phong, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái), khi ông đang dọn vào căn nhà mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục