Yên Bái: Lũ lớn ở Nghĩa Lộ và Văn Chấn đe doạ tính mạng và tài sản của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, từ đêm ngày 3 đến hết ngày 4/10/2007 tại khu vực các huyện, thị phía Tây của tỉnh Yên Bái liên tiếp có mưa to, lưu lượng nước trên các suối tiếp tục dâng cao.

Tại khu vực cầu Bản Noỏng bắc qua suối Nậm Đông vào lúc 11h10 ngày 4/10, nước đã cuốn trôi ông Lò Văn È 42 tuổi ở tổ 24 thuộc phường Pú Trạng - thị xã Nghĩa Lộ. Ông È đã được cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ kịp thời cứu vớt đưa vào bờ an toàn.

Tại khu vực cầu Nung trên tuyến quốc lộ 32 lúc 13h ngày 4/10 nước lũ đã phá vỡ hệ thống kè bảo vệ mố cầu khu vực phía bắc có nguy cơ làm sập cây cầu này và nước lũ cũng làm 2 nhà là nhà ông Nguyễn Văn Mỹ và Đỗ Văn Bưởi ở tổ 1 phường Pú Trạng có nguy cơ cuốn trôi, lực lượng bộ đội và dân quân kịp thời hỗ trợ sơ tán tài sản đến nơi an toàn.

Trên tuyến đường Nghĩa Lộ lên Trạm Tấu tại khu vực ngầm tràn liên hợp tại xã Hạnh Sơn - Văn Chấn nước lũ đã làm tắc nghẽn giao thông. Tình hình thời tiết vẫn đang tiếp tục mưa, nước trên các triền suối vẫn tiếp tục đang cao đe doạ tính mạng và tài sản của nhân dân khu vực ven suối.

Hiện nay cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực và dân quân các xã và phường, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn tiếp tục thường trực và triển khai cơ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống tiếp theo có thể xảy ra.

Lại Tấn

Các tin khác
Các đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Luật PCCC.

YBĐT - Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái (KDCBLSXK) đóng trên địa bàn phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái với mặt bằng trên 40 ngàn m2, gồm nhà làm việc, 3 phân xưởng với nhiều máy móc thiết bị để sản xuất gỗ ván ép, gỗ ghép thanh, nan nẹp, bao bì, đũa…

YBĐT - Dịp Ngày quốc tế người cao tuổi năm nay, Thường trực Ban đại diện Người cao tuổi huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hội viên người cao tuổi có tuổi thọ trung bình trên 60.

Học sinh khoa cơ khí của trường trong giờ thực hành. (Ảnh Minh Hằng)

YBĐT - Cùng với các trung tâm dạy nghề ở thành phố Yên Bái và các huyện thị, năm học 2006 - 2007, Trường trung cấp nghề Yên Bái (Trường Công nhân kỹ thuật cũ) đã khắc phục khó khăn để làm tốt công tác đào tạo nghề hệ trung cấp và sơ cấp cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Truyền thông DS/KHHGĐ cho phụ nữ tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: CTV)

YBĐT - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận và Ủy ban Dân số - Gia đình & Trẻ em tỉnh Yên Bái về tuyên truyền, giáo dục công tác dân số gia đình và trẻ em, chúng tôi lên Phình Hồ, một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục