Yên Bái: 31 hộ dân đã di dời do ảnh hưởng bão số 5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trong các ngày 3 và 4/10 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa lớn, đặc biệt tại các huyện Trạm tấu, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Mù Cang Chải gây hại một số diện tích hoa mầu và nhà dân.

Tình trạng lũ quét, lũ bùn đá có thể xảy ra, nếu mưa tiếp tục kéo dài.
Tình trạng lũ quét, lũ bùn đá có thể xảy ra, nếu mưa tiếp tục kéo dài.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến ngày 5/10, thị xã Nghĩa Lộ đã phải di dời 17 hộ dân chủ yếu ở khu vực phường Pú Trạng, huyện Văn Chấn di dời 8 hộ, Trạm Tấu 3 hộ và Mù Cang Chải 3 hộ. Mưa lũ đã làm sập, cuốn trôi 7 nhà dân.

Trên quốc lộ 32 bị sạt ta-luy nhiều vị trí, trọng yếu là km 269+300 (khu vực đèo Khau Phạ), gây tắc đường hoàn toàn từ 20h ngày 4/10. Tuyến đường Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu Km 21+200 cũng bị sạt và làm tắc đường. Đường giao thông liên thôn các xã huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ nhiều đoạn bị sạt taluy, đặc biệt là cầu treo Na Nốc thuộc xã Thạch Lương, nước dâng cao gần mặt cầu. Mưa lũ cũng đã làm đổ một cầu máng của công trình thuỷ lợi xã Bản Mù, Trạm tấu.

Trước tình hình trên, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các thành viên cơ quan thường trực Ban chỉ huy PCLB tỉnh đã trực tiếp xuống các địa phương để chỉ đạo các lực lượng công an, bộ đội, dân quan di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm  và khắc phục tình trạng sạt lở.

Anh Dũng

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, từ đêm ngày 3 đến hết ngày 4/10/2007 tại khu vực các huyện, thị phía Tây của tỉnh Yên Bái liên tiếp có mưa to, lưu lượng nước trên các suối tiếp tục dâng cao.

Các đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Luật PCCC.

YBĐT - Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái (KDCBLSXK) đóng trên địa bàn phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái với mặt bằng trên 40 ngàn m2, gồm nhà làm việc, 3 phân xưởng với nhiều máy móc thiết bị để sản xuất gỗ ván ép, gỗ ghép thanh, nan nẹp, bao bì, đũa…

YBĐT - Dịp Ngày quốc tế người cao tuổi năm nay, Thường trực Ban đại diện Người cao tuổi huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hội viên người cao tuổi có tuổi thọ trung bình trên 60.

Học sinh khoa cơ khí của trường trong giờ thực hành. (Ảnh Minh Hằng)

YBĐT - Cùng với các trung tâm dạy nghề ở thành phố Yên Bái và các huyện thị, năm học 2006 - 2007, Trường trung cấp nghề Yên Bái (Trường Công nhân kỹ thuật cũ) đã khắc phục khó khăn để làm tốt công tác đào tạo nghề hệ trung cấp và sơ cấp cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục