Phình Hồ (Trạm Tấu): 57 cặp vợ chồng cam kết không sinh con thứ 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 9 tháng qua, Trạm Y tế xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã khám chữa bệnh cho 955 lượt người; tiêm phòng đủ 7 loại vắc-xin như: sởi, ho gà, bạch hầu, lao, viêm não, viêm gan… cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngoài ra, y, bác sỹ của Trạm thường xuyên xuống các thôn, bản tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân và phối hợp với các ngành tuyên truyền đẩy mạnh chiến dịch truyền thông dân số tại trung tâm xã. Đến nay, 4 thôn bản trong xã đã tổ chức ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên cho 57/89 cặp vợ chồng. Kể từ khi thực hiện công tác kế hoạch hoá gia đình ở xã, toàn xã có tổng số 145 cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai. Riêng từ đầu năm đến nay, xã có 30 người thực hiện các biện pháp tránh thai, trong đó chủ yếu là đặt vòng, uống thuốc…

V.T

Các tin khác
Công an TP Yên Bái có mặt kịp thời giải quyết tai nạn giao thông xảy ra khu vực phường Hồng Hà.(Ảnh Quang Trung)

YBĐT - Trong những ngày qua, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Yên Bái đang sôi nổi thi đua rèn luyện công tác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

YBĐT - Ở một xã nghèo với 100% hội viên là người Mông như Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thì vấn đề hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế luôn là hàng đầu.

YBĐT - Quê tôi ở miền xuôi, nhưng Nghĩa Lộ là nơi tôi cất tiếng khóc chào đời. Một cánh đồng thơm nồng hương lúa, một Ngòi Thia lấp lánh rêu non, một cây cầu vắt ngang dòng suối, một bếp lửa ấp iu nồng đượm và mỗi điệu xòe thấm đẫm tình thân... Tất cả, tất cả đã nuôi lớn tâm hồn tôi cùng với bao lớp người đã từng sinh ra, lớn lên và gắn bó với mảnh đất anh hùng này. Dù đi đâu, Nghĩa Lộ trong tôi vẫn là niềm tự hào, kiêu hãnh và yêu đằm thắm đến lạ thường.

YBĐT - Mặc dù đã được dự báo từ trước song lũ về quá nhanh, lưu lượng nước quá lớn, dòng suối ngòi Thia, ngòi Lung hung dữ hơn bao giờ hết, mực lũ tại suối Lung được đánh giá là lớn nhất, hung dữ nhất trong vòng hơn ba mươi năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục