Lục Yên không thành lập được ban chỉ đạo phòng chống bệnh dại

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Lục Yên là huyện đầu tiên của tỉnh Yên Bái bùng phát dịch bệnh dại trên đàn chó và đến nay đã lan ra tại 4 xã là: Mai Sơn, Vĩnh Lạc, Mường Lai và Trung Tâm.

Hầu hết các xã này đều có chó lên cơn dại và cũng đã làm 5 người chết nhưng đến nay tất cả các xã trên địa bàn và ngay cả huyện cũng đều chưa thành lập được ban chỉ đạo phòng chống bệnh dại. Chính vì vậy, huyện đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêm phòng cho đàn chó và phòng chống dịch bệnh dại.

8 tháng qua, Trạm Thú y huyện mới chỉ vận động nhân dân tiêm phòng được cho trên 5.200 con chó, trong tổng số 11.000 con chó cần phải được tiêm phòng ngay. Đặc biệt tại xã Trung Tâm, 2 năm gần đây đều có người chết vì bệnh dại, mới đây lại có thêm một người nữa qua đời nhưng việc tiêm phòng cho chó cũng không được triển khai thường xuyên. Năm 2006, việc tiêm phòng không được triển khai, từ đầu năm đến nay Trạm Thú y mới chỉ tiêm được 175 liều.

Việc tiêm phòng cho đàn chó tại huyện Lục Yên gặp nhiều khó khăn có rất nhiều nguyên nhân song phải kể đến công tác tuyên truyền vận động của các cơ quan chức năng tới nhân dân còn hạn chế. Huyện cũng chưa quan tâm đến công tác phòng chống dịch trong khi dịch dại đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn.

Bích Thu
 

Các tin khác
Vòng đại xoè ngày hội. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Ngày hội Văn hoá - Thể thao (VHTT) các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X do tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức sẽ được diễn ra từ 25-28/10/2007. Không khí chuẩn bị cho ngày hội đang diễn ra khẩn trương.

YBĐT - Từ khi ông Phạm Huy Thiết hy sinh năm 1969, bà Tỵ một lòng một dạ thủy chung với người đã khuất và ở vậy nuôi con một mình. Trước đây gia đình bà sinh sống trong một căn nhà tranh vách đất ở trên triền đồi cao, xa đường, xa dân. Cuộc sống của cả gia đình chỉ trông vào 4 sào ruộng với mảnh vườn chè mấy trăm mét vuông nên rất chật vật.

YBĐT - 9 tháng qua, Trạm Y tế xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã khám chữa bệnh cho 955 lượt người; tiêm phòng đủ 7 loại vắc-xin như: sởi, ho gà, bạch hầu, lao, viêm não, viêm gan… cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Công an TP Yên Bái có mặt kịp thời giải quyết tai nạn giao thông xảy ra khu vực phường Hồng Hà.(Ảnh Quang Trung)

YBĐT - Trong những ngày qua, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Yên Bái đang sôi nổi thi đua rèn luyện công tác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục