Trạm Tấu: Hoàn thành chiến dịch đưa dịch vụ CSSKSS đến vùng khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) - KHHGĐ đến vùng khó khăn năm 2007, đến thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã hoàn thành kế hoạch thực hiện 2 đợt chiến dịch đến vùng khó khăn trên địa bàn 11 xã cùng với việc tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền vận động lồng ghép với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, chiếu phim lưu động tại cơ sở.

Các ngành thành viên tham gia chiến dịch đã tổ chức vận động được 1.531 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, trong đó có 3 ca đình sản.

Việc tổ chức chiến dịch này đã cơ bản làm chuyển đổi nhận thức của nhân dân, đồng thời tác động làm chuyển đổi hành vi CSSKSS/KHHGĐ của một bộ phận đồng bào ở vùng cao, nhất là các cặp vợ chồng trẻ; tại 12 xã, thị trấn đã có 1.897/4.154 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết không sinh con thứ ba trở lên. Thông qua đó sẽ góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đang diễn ra phổ biến ở vùng cao.                                

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Cách đây tròn 55 năm, Trung ương Đảng và Chính phủ quyết định giải phóng Nghĩa Lộ là trận mở màn của chiến dịch giải phóng Tây Bắc nhằm tạo thế và lực chặt đứt tuyến phòng thủ hành lang đông tây của Pháp; từng bước thực hiện kế hoạch tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ và tiến tới đánh bại hoàn toàn thực dân Pháp xâm lược.

Cần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

YBĐT - Là xã vùng 3 của huyện Văn Chấn với trên 70% là đồng bào Khơ Mú, cuộc sống khó khăn, cơ sở vật chất nghèo nàn, chỉ cách trung tâm thị xã Nghĩa lộ (Yên Bái) chưa đến 10 cây số nhưng cuộc sống của hơn 300 hộ dân nơi đây đã khác hẳn.

YBĐT - Lục Yên là huyện đầu tiên của tỉnh Yên Bái bùng phát dịch bệnh dại trên đàn chó và đến nay đã lan ra tại 4 xã là: Mai Sơn, Vĩnh Lạc, Mường Lai và Trung Tâm.

Vòng đại xoè ngày hội. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Ngày hội Văn hoá - Thể thao (VHTT) các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X do tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức sẽ được diễn ra từ 25-28/10/2007. Không khí chuẩn bị cho ngày hội đang diễn ra khẩn trương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục