Phụ nữ Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 20-10:

Phụ nữ Trấn Yên đón Huân chương Lao động hạng Ba

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2007), Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba mới được Nhà nước trao tặng.

Trong những năm qua, các cấp hội đã vận động hàng ngàn lượt hội viên tham gia vào các phong trào thi đua do Hội phát động. Huyện hội đã mở trên 600 lớp bồi dưỡng KHKT cho trên 17 nghìn lượt hội viên, xây dựng và duy trì 34 mô hình phụ nữ phát triển kinh tế có thu nhập từ 30-50 triệu đồng/năm, phối hợp với ngân hàng ký ủy thác cho hội viên vay trên 23 tỷ đồng phát triển kinh tế. Qua đó, đã có gần 400 hộ hội viên thoát nghèo vươn lên ổn định đời sống.

Hội còn giới thiệu việc làm cho trên 1300 phụ nữ và 40 hội viên đã tham gia lao động xuất khẩu; thành lập và duy trì có hiệu quả 47 mô hình câu lạc bộ như: CLB phụ nữ với khuyến nông, CLB gia đình hạnh phúc... với 95% hộ gia đình hội viên tham gia.

Từ năm 2003 đến nay đã có 82 hội viên được trao tặng Huy chương Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ, Ban chấp hành Hội nhiều năm liên tục được nhận bằng khen, giấy khen của huyện, tỉnh, Trung ương hội và năm 2007 vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

* Câu lạc bộ hưu trí Tỉnh hội Phụ nữ: gặp mặt thân mật hội viên

Dịp này, Câu lạc bộ hưu trí Tỉnh hội Phụ nữ với 38 thành viên đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật. Mặc dù không tham gia công tác trực tiếp nhưng các hội viên hưu trí đều là nòng cốt sinh hoạt ở các cơ sở hội, vận động phụ nữ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và 5 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Nhiều chị đã chăm lo phát triển kinh tế gia đình, tăng gia chăn nuôi cải thiện đời sống. Trong câu lạc bộ không có chị em nào khó khăn, nhiều chị đã tích cực tham gia công tác Đảng, đoàn thể, tổ trưởng dân phố, đều hoàn thành xuất sắc.

Tại buổi gặp mặt, các chị được nghe lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh thông tin nhanh về kết quả Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ X và hoạt động công tác Hội trong năm 2007.

Thế Cường

Các tin khác
Công trình thuỷ lợi được đầu tư phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp ở Văn Chấn.

YBĐT - Cùng với nhiều dự án khác, từ năm 2002, Dự án Giảm nghèo đã được triển khai tại 8 xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn (Yên Bái), đó là: Sùng Đô, Nậm Mười, An Lương, Nậm Lành, Nghĩa Sơn, Suối Quyền, Suối Bu và Nậm Búng.

Bằng nguồn đóng góp của nhân dân đến nay tổ nhân dân số 3 (T.T Yên Bình) đã có 1 hội trường rộng rãi.

YBĐT - Trước năm 1997, tổ nhân dân số 3, thị trấn Yên Bình huyện Yên Bình (Yên Bái) được biết đến là một điểm “nóng” về mất an ninh, trật tự. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm hội tụ của tệ nạn ma tuý, mại dâm của các đối tượng đến từ nhiều địa phương khác, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

Phụ nữ Tân Hợp được hỗ trợ máy ép tinh dầu quế để phát triển kinh tế.

YBĐT - Hàng trăm hộ gia đình nghèo ở Tân Hợp huyện Văn Yên (Yên Bái) có nhu cầu nhưng không được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi đầu tư cho sản xuất, phát triển kinh tế.

Ảnh Thu Hạnh.

YBĐT - Trường mầm non Hoa Lan tiền thân là nhà trẻ Liên cơ sáp nhập với trường mẫu giáo thành Trường mầm non Mù Cang Chải, cơ sở vật chất chỉ là cái chõng tre, cái giường cũi gỗ trong những gian nhà kho kín mít của ngành thương nghiệp cho mượn, mái lợp giấy dầu khét lẹt, mỗi trận gió Lào hừng hực thổi về thì cô, trò được tôi luyện như những viên gạch chịu lửa. Cả hội đồng vẻn vẹn chỉ có 10 giáo viên đều chưa qua trường lớp đào tạo, khó khăn chồng chất khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục