Yên Bái: Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo sẽ tiến hành vào tháng 11

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay toàn tỉnh Yên Bái có hơn 3.000 người tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo, trong đó hơn 250 người là các vị chức sắc, giáo dân và đại diện khu dân cư có đạo.

Thực hiện hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và được sự nhất trí của Tỉnh ủy Yên Bái về việc tiến hành tổng kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo 5 năm (2002 - 2007), Hội nghị sẽ được tiến hành vào đầu tháng 11/2007, dự kiến với hơn 60 đại biểu tiêu biểu xuất sắc tham dự, nhằm tổng kết rút ra bài học kinh nghiệm, khen thưởng động viên những điển hình tiên tiến là cá nhân, tập thể vùng đồng bào có đạo, lựa chọn bầu đại biểu đi dự Đại hội lần thứ V của Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam sẽ được tổ chức vào cuối năm 2007.

*Yên Bình: Số người sinh con thứ 3 tăng mạnh. Đã có 69 trẻ là con thứ 3 trở lên trong số 929 trẻ sinh ra từ đầu năm đến nay. 16/25 xã, thị trấn có người sinh con thứ 3 trở lên. Địa phương có nhiều người sinh con thứ 3 là xã Mông Sơn 15 trường hợp, Yên Thành 11 trường hợp, Vũ Linh, Tân Hương mỗi xã 7 trường hợp, Phúc An 6 trường hợp. Cá biệt có người sinh đến con thứ 7, thứ 8. Có xã đã duy trì nhiều năm không có người sinh con thứ 3 thì đến năm nay lại mất danh hiệu như Đại Đồng, Cảm Ân.

Nếu chính quyền các xã chưa thực sự quan tâm tới công tác phối hợp với các ngành chức năng để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động những người trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện Pháp lệnh Dân số thì tình trạng sinh con thứ 3 Yên Bình vẫn sẽ tiếp tục tăng.

C.T.V

Các tin khác
Một buổi xuống cơ sở của chị Đoàn Thị Minh Chiến.

YBĐT - Lúc mà những người phụ nữ khác đang quây quần bên gia đình, thì cũng chính là thời gian nữ cảnh sát khu vực Đoàn Thị Minh Chiến cùng với tổ dân phố Tân Dân 1 – Phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tổ chức họp bàn về những biện pháp đảm bảo trật tự an ninh ở khu dân cư.

YBĐT - Xoá đói giảm nghèo luôn là vấn đề hàng đầu của một xã vùng cao như Pá Lau huyện Trạm Tấu (Yên Bái) khi mà cho đến năm 2007 này, tỉ lệ hộ nghèo ở đây vẫn chiếm đến 67%.

YBĐT - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2007), Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba mới được Nhà nước trao tặng.

Công trình thuỷ lợi được đầu tư phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp ở Văn Chấn.

YBĐT - Cùng với nhiều dự án khác, từ năm 2002, Dự án Giảm nghèo đã được triển khai tại 8 xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn (Yên Bái), đó là: Sùng Đô, Nậm Mười, An Lương, Nậm Lành, Nghĩa Sơn, Suối Quyền, Suối Bu và Nậm Búng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục