Tin văn hoá - xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trạm Tấu giải quyết việc làm cho 325 lao động. Tỷ lệ sinh con thứ 3 ở thị xã Nghĩa Lộ giảm còn 2,69%

1 tỉ 440 triệu đồng là tổng vốn vay giải quyết việc làm trên địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái trong năm 2007. Đến nay, trên địa bàn đã và đang triển khai 51 dự án với tổng số vốn 1 tỷ 136 triệu đồng, tạo việc làm cho 325 lao động, 2 người đi lao động xuất khẩu.

Từ nay đến cuối năm, Phòng Nội vụ, Lao động - TBXH huyện sẽ giải quyết cho vay 9 dự án với tổng số vốn 180 triệu đồng, giải quyết thủ tục cho 14 người đi lao động xuất khẩu và tổ chức học định hướng cho 34 người; thẩm định, hoàn thiện các dự án, giải ngân các nguồn vốn cho vay và vốn bổ sung mới; kiểm tra chất lượng số lao động đã và đang làm việc trong các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn, phấn đấu giải quyết việc làm cho 75 lao động.
 
* Cùng với việc phối hợp với ngành y tế cung ứng và thực hiện đảm bảo, an toàn, kịp thời các biện pháp tránh thai hiện đại, đáp ứng nhu cầu của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn, Ủy ban DS,GĐ&TE thị xã Nghĩa Lộ đã chú trọng đến công tác truyền thông thay đổi hành vi về DS/KHHGĐ như: mở 2 đợt chiến dịch dân số/SKSS ở 7/7 xã, phường với hơn 3.000 phụ nữ tham gia; tổ chức ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; đẩy mạnh các hình thức tư vấn trực tiếp thông qua các buổi truyền thông thay đổi hành vi.

Riêng 9 tháng năm 2007, Ủy ban DS,GĐ&TE thị xã đã tổ chức 52 buổi tuyên truyền, sinh hoạt chuyên đề và hơn 200 lượt tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình. Nhờ đó, đến thời điểm này trên địa bàn thị xã chỉ có 7 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên; so với cùng kỳ năm trước tỷ lệ này đã giảm từ 6,35% xuống còn 2,69%.

Mạnh Cường - Nguyễn Thị Lý

Các tin khác
Y, bác sỹ trung tâm làm mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân.

YBĐT - Lục Yên là huyện miền núi cuat tỉnh Yên Bái có tốc độ phát triển kinh tế- xã hội khá nhanh. Nhờ vậy, mà đời sống của người dân ở 24 xã, thị trấn trong huyện ngày càng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Song, bên cạnh của sự phát triển kinh tế- xã hội, cũng kéo theo những tệ nạn như ma tuý, mại dâm... diễn biến khá phức tạp, chưa thể kiểm soát hết được. Đó cũng là nguyên nhân chính HIV/AIDS lây nhiễm khá nhanh trên địa bàn huyện.

YBĐT - Những năm qua, thực hiện Chỉ thị 118-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng, khóa IV về “Củng cố tổ chức và tăng cường công tác của Hội Y học cổ truyền dân tộc Việt Nam trong giai đoạn mới”, Đảng bộ huyện Văn Yên đã lãnh đạo các chi, Đảng bộ cơ sở quán triệt học tập và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện công tác xã hội hóa y học cổ truyền, góp phần xây dựng và phát triển Hội Y học cổ truyền ở Văn Yên ngày càng lớn mạnh.

YBĐT - Châu Quế Hạ là xã vùng cao của huyện Văn Yên (Yên Bái), có địa bàn rộng, dân cư không tập trung, giáp ranh với 3 xã trong huyện và 1 xã Nậm Thà huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn.

Hội viên phụ nữ các dân tộc thiểu số trao đổi kinh nghiệm chuyển dịch cơ cấu vật nuôi cây trồng.

YBĐT - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2007) năm nay diễn ra khi toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. các cấp hội và hội viên phụ nữ đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII, lập thành tích kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ X.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục