Yên Bái: Phát 74.845 bơm kim tiêm sạch cho các đối tượng có nguy cơ cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 30/10, Ban chỉ đạo Dự án phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng.

Được triển khai rộng rãi khắp huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Dự án phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó đã tạo được hành lang pháp lý cho việc triển khai đồng bộ các hoạt động can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS tại các địa phương, đảm bảo sự đồng thuận của các cấp, các ngành trong việc triển khai các hoạt động can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm...

 

Với nhiều hoạt động như: tổ hội thảo, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp thông qua đội ngũ giáo viên đồng đẳng đã tổ chức truyền thông nhóm nhỏ cho 3.800 lượt người nghiện chích ma tuý, 125 lượt người bán dâm; truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho 6.070 lượt người dân trong cộng đồng; qua đội thông tin lưu động Sở Văn Hoá- Thông tin tại 5 xã của huyện Văn Chấn: Nậm Búng, Nậm Lành, Nậm Mười, Cát Thịnh, Đại Lịch thu hút 1.500 người tham dự... Đồng thời tổ chức phát 74.845 bom kim tiêm sạch, 38.233 bao cao su cho các đối tượng nguy cơ cao; tư vấn cho 859 lượt người, xét nghiệm cho 665 người phát hiện 119 người có HIV; tư vấn cho 300 học viên của Trung tâm chữa bệnh, giáo dục và lao động xã hội tỉnh...

 

Dự án đã góp phần nâng cao nhân thức của người dân về phòng chống HIV/AIDS; sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS đã dần được cải thiện.

 

Ngọc Sơn

Các tin khác

YBĐT - Từ năm 2005 trở lại đây, số người chết do bệnh dại ở tỉnh Yên Bái đang có chiều hướng gia tăng đáng lo ngại, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tiền của của người dân: năm 2003 là 1 người, năm 2004 là 1 người, năm 2005 là 3 người, năm 2006 là 6 người.

Giữ yên hồ Thác Bà. (Ảnh Thanh Miền)

YBĐT - Hán Đà là xã hạ huyện Yên Bình (Yên Bái), nằm giáp ranh giữa Yên Bái với các tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ. Phía Tây giáp vùng hồ Thác Bà nhiều tiềm năng, lại có quốc lộ 37 chạy qua khu trung tâm, tạo cho xã nhiều điều kiện để phát triển.

YBĐT - Mặc dù là những tháng cuối năm, công việc bộn bề cho việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2007, nhưng các đơn vị điện lực thuộc cụm 3, Công ty Điện lực I Yên Bái đều cố gắng hết mình cho Hội thi văn hóa phụ nữ.

Cán bộ y tế của trạm kiểm tra biểu đồ thai sản.

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân của trạm y tế xã Pá Hu huyện Trạm Tấu (Yên Bái) không ngừng được duy trì và củng cố về mọi mặt đến các cơ sở xa trung tâm, từ đó đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là trong năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục