Tự hào đi tới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến nay, Trường THPT Nguyễn Huệ vừa tròn 50 năm xây dựng và trưởng thành. Lịch sử 50 năm ấy cũng là quá trình hình thành và phát triển của tổ chức công đoàn cơ sở nhà trường.

Những năm đầu mới thành lập là tháng ngày khó khăn chồng chất song đoàn viên công đoàn nhà trường vẫn hăng say giảng dạy, lao động, hoạt động văn nghệ, thể thao. Đến năm học 1982 - 1983, Trường vinh dự được mang tên người anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ và chuyển về cơ sở mới khang trang tại Km5, phường Đồng Tâm cho tới nay.

Trước tình hình mới, tổ chức công đoàn đã bám sát mục tiêu đào tạo, đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ. Kế hoạch hoạt động của công đoàn luôn phong phú và đa dạng, vừa có chiều sâu, vừa có bề rộng.

Trong giai đoạn này, công đoàn tập trung bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất và năng lực của đội ngũ; bảo vệ quyền lợi và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; tổ chức các phong trào, các cuộc vận động và xây dựng tổ công đoàn vững mạnh toàn diện.

Không phô trương hình thức, hoạt động của công đoàn đã chuyển biến tích cực, hiệu quả. Có 100% cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên các chu kỳ, thi nhận chứng chỉ 100% đạt yêu cầu, trong đó 90% đạt loại khá, giỏi. Công đoàn còn khuyến khích đoàn viên đi học nâng chuẩn, hiện nay nhà trường có 5 thạc sĩ và 3 giáo viên đang học cao học. Công đoàn cũng đã giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú để Chi bộ Đảng bồi dưỡng, kết nạp.

Kết quả những kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, thi tốt nghiệp, văn nghệ, thể thao... của nhà trường luôn xếp thứ hạng cao. Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, công đoàn đều tham gia tích cực. Năm nào công đoàn cũng tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tham quan, du lịch và dịp tết Nguyên đán, 20/11 đều có quà tặng cán bộ, giáo viên.

Với 3/4 số cán bộ, giáo viên là nữ, Ban Nữ công luôn động viên chị em tham gia phong trào thi đua "Hai giỏi"; tổ chức hoạt động sôi nổi nhân ngày 8/3, 20/10 thông qua các hội thi: "Nét đẹp nữ sinh", "Nữ sinh với văn hóa ẩm thực". Tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Hai giỏi" lần thứ nhất (1995 - 1999), tập thể nữ cán bộ, giáo viên nhà trường được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen và lần thứ hai (2000 - 2005) được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng bằng khen.

Liên tục hai thập niên qua, công đoàn nhà trường luôn được công nhận là "Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc", được LĐLĐ tỉnh Yên Bái tặng cờ thi đua năm 1999; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen năm học 1999 - 2000, 2005 - 2006; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng cờ thi đua năm học 2000 - 2001, 2006 - 2007 và tặng bằng khen năm học 2003 - 2004, 2004 - 2005. Đặc biệt, 100% tổ công đoàn đều đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; nhiều đoàn viên được công đoàn cấp trên tặng bằng khen.

Nhìn lại những việc đã làm được, tập thể đoàn viên công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ hoàn toàn có quyền tự hào và không ngừng phấn đấu vươn lên.

Đinh Thị Kim Khánh

Các tin khác
Lao động được đào tạo nghề ngắn hạn tại Trung tâm đào tạo việc làm huyện Lục Yên. (Ảnh Văn Tuấn)

YBĐT - Theo số liệu thống kê của Liên minh HTX, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 265 HTX và trên 6.000 cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký kinh doanh đạt trên 3.000 tỷ đồng.

Ảnh Thanh Ba.

YBĐT - Tiện lợi, nhanh chóng, cùng với đó là việc giải quyết việc làm, đem lại thu nhập cho một bộ phận dân cư chính là nguyên nhân dẫn đến các hàng quán ăn uống, nhất là quán ăn sáng mọc lên như nấm sau mưa trong thời gian qua.

YBĐT - Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thành lập ngày 1/9/1980. Từ đó đến nay, nhà trường nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ. Đặc biệt những năm gần đây, thầy và trò đã cố gắng vươn lên trong giảng dạy và học tập, xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2006 - 2010.

Bé tập làm bác sỹ.

YBĐT - Những năm gần đây, Trường Mầm non Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) đã thu hút đông các cháu trong độ tuổi trên địa bàn đến lớp. Các phụ huynh tin tưởng cho con học ở đây vì cứ sáng dậy là các cháu đòi được đến lớp; về nhà ngoan ngoãn, ăn uống và sinh hoạt nề nếp, khác hẳn khi các cháu chưa đi học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục