Trường Tiểu học Kim Đồng:

Nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thành lập ngày 1/9/1980. Từ đó đến nay, nhà trường nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ. Đặc biệt những năm gần đây, thầy và trò đã cố gắng vươn lên trong giảng dạy và học tập, xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2006 - 2010.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoan - Phó hiệu trưởng cho biết: “Để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Bởi đặc thù trường vùng cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp. Học sinh có em chỉ được học qua lớp mẫu giáo 5 tuổi, có em chưa được học qua trường mầm non. Thêm nữa, cơ sở vật chất cũng chưa bảo đảm điều kiện theo tiêu chí của trường chuẩn quốc gia; trình độ của một số thầy cô chưa đạt chuẩn”.

Để phấn đấu đạt chuẩn, 5 năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo rà xét từng tiêu chí, nếu tiêu chí nào chưa đạt thì tìm giải pháp tham mưu với các cấp, các ngành giúp nhà trường tháo gỡ. Một trong những tiêu chí quan trọng nhà trường xác định phải sớm hoàn thành đó là cho đội ngũ giáo viên đi học nâng cao trình độ để đạt chuẩn và trên chuẩn.

Nhà trường cũng tập trung cho công tác nâng cao chất lượng học sinh, làm tốt công tác tuyển sinh lớp 1 và các lớp tiếp theo, thực hiện học hai buổi/ngày; xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên giảng dạy phù hợp với năng lực của từng người. Mặt khác, giao chỉ tiêu cụ thể, cho giáo viên ký kết thực hiện về chất lượng học sinh; tổ chức họp phụ huynh bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, qua đó phụ huynh ký cam kết với nhà trường để phối hợp xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, trang bị đầy đủ sách vở cho học sinh...

Bên cạnh đó chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn như sinh hoạt tổ khối, kiểm tra, thăm lớp dự giờ, cho giáo viên đi học hỏi kinh nghiệm; thành lập đội khuyến học khuyến dạy để làm tốt công tác thi đua khen thưởng theo kỳ và hàng năm; tổ chức các chuyên đề, hội thảo, rút kinh nghiệm, tìm những giải pháp để giảng dạy và học tập tốt hơn. Cùng với đó, nhà trường đề nghị với địa phương, Sở Giáo dục - Đào tạo cấp kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và cung cấp một số thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập.

Đến nay, Trường Tiểu học Kim Đồng đã có bước phát triển khá toàn diện. Năm học 2006 - 2007, nhà trường được đầu tư 400 triệu đồng tu sửa 20 phòng học và bàn ghế đúng quy cách; xây dựng Thư viện, Phòng Thí nghiệm... Đặc biệt, đã có 96% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 9 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và 7 giáo viên dạy giỏi cấp trường, không có giáo viên xếp loại yếu, kém về chuyên môn.

Năm năm qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm của Trường đạt từ 45% - 50%; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%. Từ năm học 1999 - 2000 đến năm học 2005 - 2006, năm nào nhà trường cũng có từ 1 - 3 học sinh giỏi cấp tỉnh. Và năm học vừa qua, nhà trường có 1 học sinh đoạt giải nhất cấp tỉnh, 2 học sinh đoạt giải nhì và 1 học sinh đoạt giải ba cuộc thi "Vở sạch chữ đẹp".

Vinh dự đến với Trường Tiểu học Kim Đồng là trong năm học 2006 - 2007 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và năm học này được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia (bước 1). Hiện nay, thầy và trò nhà trường ra sức thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và tiếp tục nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận đạt trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2006 - 2010.
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng trong giờ học.

Trường Phong

Các tin khác
Bé tập làm bác sỹ.

YBĐT - Những năm gần đây, Trường Mầm non Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) đã thu hút đông các cháu trong độ tuổi trên địa bàn đến lớp. Các phụ huynh tin tưởng cho con học ở đây vì cứ sáng dậy là các cháu đòi được đến lớp; về nhà ngoan ngoãn, ăn uống và sinh hoạt nề nếp, khác hẳn khi các cháu chưa đi học.

Học sinh Trường PTDT nội trú Mù Cang Chải trong giờ học. (Ảnh: Thành Trung).

YBĐT - Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2006 - 2007 đạt thấp nhưng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho giáo viên và học sinh khối 12, bởi đó là sự đánh giá chất lượng giáo dục của cả một giai đoạn chứ không phải của một kỳ hay một năm.

YBĐT - Đó là phong trào thi đua tích cực và hiệu quả của Hội Phụ nữ xã Tân Hương huyện Yên Bình (Yên Bái) góp phần vào thành công trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của xã.

YBĐT - Từ khi Dự án phòng chống HIV/AIDS do Ngân hàng Thế giới tài trợ được triển khai, nhiều hoạt động can thiệp và chất lượng hoạt động của công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn Yên Bái đã được tổ chức thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục