Nơi gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm gần đây, Trường Mầm non Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) đã thu hút đông các cháu trong độ tuổi trên địa bàn đến lớp. Các phụ huynh tin tưởng cho con học ở đây vì cứ sáng dậy là các cháu đòi được đến lớp; về nhà ngoan ngoãn, ăn uống và sinh hoạt nề nếp, khác hẳn khi các cháu chưa đi học.

Bé tập làm bác sỹ.
Bé tập làm bác sỹ.

Hiệu trưởng nhà trường Lê Thị Bích Thuận cho biết: "Ban Giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường luôn trú trọng thực hiện tốt quy chế chuyên môn, thường xuyên nâng cao nhận thức mọi mặt cho từng người và cả tập thể.

 Xác định chất lượng nuôi dạy trẻ là mục tiêu hàng đầu nên đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao trình độ, đến nay 100% giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non". Trước khi nghỉ hè, nhà trường đều có kế hoạch tuyển sinh cụ thể với các biện pháp duy trì ổn định và phát triển số lượng.

Năm học 2007 - 2008, Trường có 11 lớp với 330 học sinh, tăng hơn năm học trước 60 học sinh. Đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ, nhà trường đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp 4 phòng học khu B (tại Phân hiệu II Trường Mầm non Thực hành cũ), lắp đặt hệ thống nước sạch, mua đồ dùng, đồ chơi và hợp đồng thêm giáo viên. Hiện nhà trường đã đủ phòng học, có sân chơi rộng; phòng học thoáng mát, sạch đẹp với nhiều trang thiết bị, đồ chơi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc, dạy và học của cô và trò.

Chương trình giảng dạy và học tập luôn đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Hàng năm, nhà trường đều tổ chức dự giờ, hội giảng, tham quan các mô hình; áp dụng các chuyên đề đại trà vào chăm sóc giáo dục trẻ, chú trọng các chuyên đề: "Văn học - chữ viết", "Vệ sinh an toàn thực phẩm", "Luật lệ giao thông".

Với 100% trẻ ăn, ngủ tại trường, nhà trường có chế độ ăn theo ngày bảo đảm đủ số lượng, chất lượng; thường xuyên thay đổi món ăn theo mùa và phù hợp lứa tuổi. Nhà trường có vườn rau sạch do chính các cô giáo trồng và chăm sóc. Những năm qua, Trường chưa để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm nào. Hàng tháng, trẻ được cân đo, theo dõi biểu đồ phát triển; tiêm đủ 6 loại vắc - xin phòng bệnh; được dạy cách đánh răng và súc miệng bằng nước muối. Nhờ đó, số trẻ có sức khỏe kênh A đạt từ 90% - 95%, không có kênh C; tỷ lệ bé sạch, bé ngoan, bé chăm đạt trên 90%.

 Đội ngũ giáo viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, sáng tạo làm đồ dùng, đồ chơi phù hợp với nội dung bài học. Giáo viên các nhóm lớp đã phát huy kinh nghiệm giảng dạy, truyền thụ đầy đủ kiến thức nên các cháu chỉ sau một tháng vào học đã có thói quen giờ nào việc nấy, thích tham gia các hoạt động tập thể và tiếp thu bài nhanh. Không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, hàng năm 100% giáo viên đều tham gia hội giảng và năm nào cũng có giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Hai năm trở lại đây, Chi bộ nhà trường và các đoàn thể đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Trường

Quỳnh Nga

Các tin khác
Học sinh Trường PTDT nội trú Mù Cang Chải trong giờ học. (Ảnh: Thành Trung).

YBĐT - Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2006 - 2007 đạt thấp nhưng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho giáo viên và học sinh khối 12, bởi đó là sự đánh giá chất lượng giáo dục của cả một giai đoạn chứ không phải của một kỳ hay một năm.

YBĐT - Đó là phong trào thi đua tích cực và hiệu quả của Hội Phụ nữ xã Tân Hương huyện Yên Bình (Yên Bái) góp phần vào thành công trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của xã.

YBĐT - Từ khi Dự án phòng chống HIV/AIDS do Ngân hàng Thế giới tài trợ được triển khai, nhiều hoạt động can thiệp và chất lượng hoạt động của công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn Yên Bái đã được tổ chức thực hiện.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Tổ chức Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Khê huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 12 chi hội trực thuộc ở 13 thôn bản, với 423 hội viên; trong đó, người có tuổi thọ từ 70 đến 90 là 226 cụ, số cụ bà hiện tại có trên 300 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục