Yên Bái: Cảnh sát giao thông không nhận hối lộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vào hồi 22 giờ 45 phút ngày 15/10/2007, tổ tuần tra của CSGT Công an thị xã Nghĩa Lộ gồm thiếu tá Bùi Tống Trường và thiếu úy Nguyễn Thanh Tuấn đang tuần tra trên địa bàn, phát hiện xe ô tô BKS 29M-3414 có biểu hiện nghi vấn.

Ảnh minh hoạ (Thanh Hương).
Ảnh minh hoạ (Thanh Hương).

Hai đồng chí tăng tốc đuổi theo và ra tín hiệu yêu cầu dừng xe. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở gỗ pơ mu và không có giấy tờ gì. Tổ CSGT lập biên bản vi phạm và yêu cầu đưa xe và gỗ về Công an TX Nghĩa Lộ để giải quyết.

Trong khi đang lập biên bản, lái xe là Nguyễn Văn Vong, sinh  năm 1983, trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên đưa cho đồng chí Bùi Tống Trường 850.000đồng (17 tờ tiền Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mệnh giá 50.000đồng) để hối lộ và đề nghị được bỏ qua lỗi vi phạm. Tổ CSGT yêu cầu lái xe cất tiền và chấp hành lệnh của tổ công tác, nhưng lái xe Vong vẫn cố tình tìm mọi cách để hối lộ. Hai CSGT đã kiên quyết đưa lái xe Nguyễn Văn Vong và số tiền hối lộ về Công an phường Cầu Thia lập biên bản, đưa phương tiện vi phạm về Công an thị xã Nghĩa Lộ giải quyết.

Qua kiểm tra, số gỗ trên xe là 2,17m3 được mua bán vận chuyển trái phép. Trong điều kiện giữa đêm vắng, trên xe chỉ có 1 mình lái xe, nếu không giữ vững phẩm chất người chiến sĩ công an rất có thể sẽ bỏ qua lỗi vi phạm. Nhưng đồng chí Trường và Tuấn đã nêu cao gương sáng, không nhận hối lộ, kiên quyết lập biên bản vi phạm.

Thêm những tấm gương sáng trong thời điểm toàn lực lượng CAND đang thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vì nước quên thân vì dân phục vụ". Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã tặng giấy khen cho Thiếu tá Bùi Tống Trường và Thiếu úy Nguyễn Thanh Tuấn.

Chí Dân

Các tin khác
(Ảnh minh hoạ).

YBĐT - Tiếp chúng tôi trong căn phòng hội đồng rộng rãi, thoáng mát, cô giáo Nguyễn Thị Dung - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Nga Quán huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết:

Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Vừa qua, Sở Giáo dục & ĐT đã tổ chức Đại hội Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2007-2012.

Tan trường (Ảnh Vũ Chiến).

YBĐT - Ngày 11/11/2007, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái sẽ long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước trao tặng.

Ký cam kết

YBĐT - Quản lý giáo dục, quản lý nhà trường, quản lý dạy học trong trường phổ thông trước hết phải làm sao hướng tới mục đích giáo dục toàn diện cho các thế hệ học sinh. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, giáo dục toàn diện càng được nhìn nhận như một yêu cầu tất yếu và trở thành động lực thúc đẩy nhanh hơn nền giáo dục tiên tiến trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục