Nhà nước hỗ trợ 50% mức đóng BHYT cho người cận nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

Mức đóng BHYT hàng tháng đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo bằng 3% mức lương tối thiểu chung, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tự đóng phần còn lại

Đó là một phần trong nội dung của Thông tư liên tịch số 10/2008/TTLT-BYT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo do liên Bộ Y tế-Tài chính vừa ban hành.

Thông tư này sẽ áp dụng với những người thuộc hộ gia đình cận nghèo có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 130% mức thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình nghèo theo chuẩn nghèo hiện hành.

Những người có mức thu nhập trên nhưng đã tham gia BHYT bắt buộc, trẻ em dưới sáu tuổi và những người đang được các chương trình, dự án của Nhà nước hoặc các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ hỗ trợ tham gia BHYT tự nguyện sẽ không thuộc các đối tượng được áp dụng trong thông tư này.

Chủ tịch UNND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư quyết định mức hỗ trợ đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo tuỳ theo khả năng ngân sách địa phương và huy động các nguồn khác,

Thẻ BHYT có giá trị một năm.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

21 mẫu sữa do Thanh tra Bộ lấy từ các đợt kiểm tra sữa trên thị trường Hà Nội đã được kiểm nghiệm và kết quả cho thấy, đều không tìm thấy chất melamine trong các mẫu sữa này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão vừa hình thành từ áp thấp nhiệt đới có tên quốc tế là Jangmi (tên do Hàn Quốc đề cử có nghĩa là Hoa hồng).

Gia đình anh Vũ Xuân Đán, hội viên Hội Nông dân huyện Văn Yên phát triển kinh tế trang trại với nghề nuôi cá giống.

YBĐT - Nhiều năm qua, giai cấp nông dân huyện Văn Yên luôn đón nhận và hăng hái thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết tương trợ, hợp tác trong thực hiện các phong trào lớn đã góp phần để Hội Nông dân huyện Văn Yên không ngừng lớn mạnh. Đặc biệt, phong trào xây dựng gia đình nông dân văn hóa, làng, bản văn hóa, xã văn hóa đã đạt nhiều kết quả đáng mừng. Từ phong trào này, đời sống của nông dân cũng như bộ mặt của nông thôn Văn Yên có những thay đổi đáng kể.

Một hộ gia đình )sản xuất miến ở xã Giới Phiên, huyện Trấn Yên.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Trong những năm qua, nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hội viên Hội Nông dân huyện Trấn Yên đã gặt hái nhiều thành công, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng quê hương. Các phong trào lớn đã được hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng, tạo không khí thi đua sôi nổi. Đặc biệt, phong trào “Hộ gia đình nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng” đã thực sự trở thành động lực, bước đột phá thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục