Văn Yên: Gần 350 hộ dân sơ tán khỏi vùng nguy hiểm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tới 10h30 sáng 26/9, Văn Yên đã sơ tán 87 hộ trong vùng nguy cơ bị ngập úng và 263 hộ nơi dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

Tỉnh lộ 163, Km 49 (địa phận huyện Văn Yên) có nguy cơ mất đường do bão lũ.
Tỉnh lộ 163, Km 49 (địa phận huyện Văn Yên) có nguy cơ mất đường do bão lũ.

10 sáng 26.9, nước ở các con suối, ngòi ở Văn Yên đã bắt đầu lên do mưa trên diện rộng trong những ngày qua. Các con suối lớn như suối Hút, suối Thia, ngòi Trục, ngòi Trỏ, ngòi Mười, nước từ thượng nguồn đổ về dâng cao thêm từ 10 - 15 cm, nước ở sông Hồng cũng đang dâng cao.

Tới 10h30 sáng 26/9, Văn Yên đã sơ tán 87 hộ trong vùng nguy cơ bị ngập úng, 263 hộ nơi dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quét. Tại xã An Bình đã sơ tán 14 hộ ở thôn 4 Khe Trang và khu vực thôn Trái Hút, dọc sông Hồng. Xã xác định 18 điểm trọng yếu dễ ngập, lũ quét, sạt lở đất, lốc xoáy.

Trong chiều 25/9, Ban chỉ huy PCLB-TKCN xã Đại Phác, Ngòi A đã di chuyển được 5 hộ đang sống ở lán trại trên rừng về nhà. Tới 10h sáng nay, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện gồm 2.245 người, 312 phương tiện các loại đã được tập kết, sẵn sàng ứng cứu.

Hiện nay, ở các xã thượng huyện Văn Yên, như Mỏ Vàng, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ, Xuân Tầm lượng mưa tăng đáng kể so với đêm 25.9. Chỉ đạo của UBND huyện là tập trung cao độ, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống lụt bão, bảo đảm an toàn về người, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, không để người dân bị đói, rét khi có sự cố do bão lũ.

T.A-V.T

Các tin khác

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, mưa lớn đã xảy ra ở nhiều nơi như Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lai Châu… Đã có người tử vong và mất tích do mưa lớn.

Mức đóng BHYT hàng tháng đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo bằng 3% mức lương tối thiểu chung, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tự đóng phần còn lại

21 mẫu sữa do Thanh tra Bộ lấy từ các đợt kiểm tra sữa trên thị trường Hà Nội đã được kiểm nghiệm và kết quả cho thấy, đều không tìm thấy chất melamine trong các mẫu sữa này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão vừa hình thành từ áp thấp nhiệt đới có tên quốc tế là Jangmi (tên do Hàn Quốc đề cử có nghĩa là Hoa hồng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục