Đã có người chết và mất tích do bão số 6

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, mưa lớn đã xảy ra ở nhiều nơi như Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lai Châu… Đã có người tử vong và mất tích do mưa lớn.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, đến hết ngày 25/9, theo báo cáo của các địa phương gửi về, đã có thiệt hại do mưa lớn. 

Tại Sơn La, có 5 người bị thương; 6 ngôi nhà bị sập, đổ trôi; 528 nhà bị ngập, sạt lở, tốc mái và hư hỏng; 235 ha lúa bị ngập; ngập lũ và sạt lở gây ách tác giao thông trên các tuyến quốc lộ 6, 4G, 37, 279 và các tuyến tỉnh lộ 103, 106, 109, 110, 113, 115.

Tại Quảng Ninh, mưa lớn làm tốc mái 1 lớp học; tuyến đường xuyên đảo Cô Tô – Thanh Lân bị sạt lở nhỏ và đổ một số cây ven đường.

Các sông, suối lũ đang lên, mực nước đo được lúc 9h ngày 26/9 tại các sông là: Sông Kỳ Cùng, Thành phố Lạng Sơn 256,36m, mức báo động 3; trên sông Trung 19,28m, mức báo động 3; tại Văn Mịch trên sông Bắc Giang 188,9m, mức báo động 2. Về thiệt hại, tính đến trưa 26/9 đã có 3 người chết, trong đó 2 trường hợp ở Cao Lộc và 1 ở Hữu Lũng, nguyên nhân sạt lở đất làm đổ nhà. Bị thương 4 người; 133 nhà bị ngập; 8 nhà đổ. Nhiều tuyến đường giao thông và mương đập bị sạt lở, hiện nay khối lượng sạt lở chưa được xác định. 

Tỉnh Hà Giang cũng bị mưa lũ tàn phá, gió lốc tại huyện Mèo Vạc làm sập 1 nhà; tốc mái 2 nhà và trường nội trú.

(Theo VietNamNet & LSO)

Các tin khác

Mức đóng BHYT hàng tháng đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo bằng 3% mức lương tối thiểu chung, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tự đóng phần còn lại

21 mẫu sữa do Thanh tra Bộ lấy từ các đợt kiểm tra sữa trên thị trường Hà Nội đã được kiểm nghiệm và kết quả cho thấy, đều không tìm thấy chất melamine trong các mẫu sữa này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão vừa hình thành từ áp thấp nhiệt đới có tên quốc tế là Jangmi (tên do Hàn Quốc đề cử có nghĩa là Hoa hồng).

Gia đình anh Vũ Xuân Đán, hội viên Hội Nông dân huyện Văn Yên phát triển kinh tế trang trại với nghề nuôi cá giống.

YBĐT - Nhiều năm qua, giai cấp nông dân huyện Văn Yên luôn đón nhận và hăng hái thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết tương trợ, hợp tác trong thực hiện các phong trào lớn đã góp phần để Hội Nông dân huyện Văn Yên không ngừng lớn mạnh. Đặc biệt, phong trào xây dựng gia đình nông dân văn hóa, làng, bản văn hóa, xã văn hóa đã đạt nhiều kết quả đáng mừng. Từ phong trào này, đời sống của nông dân cũng như bộ mặt của nông thôn Văn Yên có những thay đổi đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục