Bộ GD&ĐT kêu gọi giúp đỡ học sinh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/9/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã kêu gọi các nhà giáo, phụ huynh, học sinh, các nhà hảo tâm... quyên góp áo ấm, đồ dùng học tập giúp đỡ học sinh khó khăn.

Trong lời kêu gọi gửi các nhà giáo, cán bộ công chức, viên chức ngành giáo dục; các bậc cha mẹ học sinh; các em học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết:

“Trong khi ở các thành phố, nhiều tỉnh đồng bằng ngày nay không còn ai mặc áo vá, mùa đông không thiếu chăn thì còn nhiều nơi, nhất là vùng núi, vùng sâu, mỗi mùa đông đến là còn biết bao học sinh không đủ áo ấm đi học, không đủ chăn ấm ngủ qua đêm”.

Theo người đứng đầu ngành giáo dục, thiên tai hàng năm gây ra thiệt hại rất lớn đối với đồng bào, cũng như ngành giáo dục. “Mỗi trận bão qua, mỗi mùa lũ tới, mỗi cơn lốc xoáy đi qua làm hàng trăm phòng học và đồ dùng học tập bị hư hỏng, hàng nghìn cán bộ giáo viên, hàng chục nghìn học sinh, sinh viên lâm vào tình thế khó khăn, không có sách vở, đồ dùng học tập, thậm chí thiếu ăn, thiếu quần áo lành để mặc, không giày dép, mùa đông không có áo ấm”.

Dù từ đầu năm đến nay, Chính phủ đã quan tâm, cấp 28.500 tấn gạo và 15.200 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào ở vùng bị thiên tai nhưng để “không học sinh nào đi học mà thiếu đồ dùng học tập, sách vở, thiếu quần áo ấm và chăn màn” thì cần sự quan tâm của toàn xã hội.

Chính vì vậy, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi các nhà giáo, cán bộ công chức, viên chức, các bậc cha mẹ học sinh, sinh viên, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm hãy chia sẻ với một bộ phận học sinh, sinh viên và nhà giáo hàng năm phải đối mặt với khó khăn gian khổ.

“Hãy quyên góp các đồ dùng học tập, sách vở, quần áo ấm, hoặc tiết kiệm chi tiêu của mình, gia đình mình, đơn vị mình để tài trợ cho phát triển sự nghiệp giáo dục”.

Ban Tổ chức quyên góp đã được thành lập tại Trung ương và các địa phương đã sẵn sàng tiếp nhận và chuyển đến các địa chỉ đang cần sự trợ giúp.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Trụ sở trạm y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Táu (Yên Bái) nằm cheo leo trên đỉnh dốc. Biết bao khó khăn, bao gian khổ bởi những người thày thuốc của trạm đều là những người từ vùng thấp tình nguyện lên. Khó khăn là vậy song họ vẫn ngày đêm bám trụ với công việc để khám chữa bệnh cứu người.

Tỉnh lộ 163, Km 49 (địa phận huyện Văn Yên) có nguy cơ mất đường do bão lũ.

YBĐT - Tới 10h30 sáng 26/9, Văn Yên đã sơ tán 87 hộ trong vùng nguy cơ bị ngập úng và 263 hộ nơi dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, mưa lớn đã xảy ra ở nhiều nơi như Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lai Châu… Đã có người tử vong và mất tích do mưa lớn.

Mức đóng BHYT hàng tháng đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo bằng 3% mức lương tối thiểu chung, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tự đóng phần còn lại

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục