Tăng cường các biện pháp quản lý sữa và các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/9/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Y tế vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách để tăng cường công tác quản lý liên quan đến mặt hàng sữa và các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa trên thị trường.

Theo báo cáo, thời gian tới, Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chức năng và địa phương  tiếp tục các hoạt động thanh tra, kiểm tra trên thị trường sữa, tập trung kiểm tra nguồn cung ứng của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối sữa từ các nguồn trên thế giới. Ðối với các sản phẩm sữa hoặc nguyên liệu sữa có nhiễm melamine, sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc sẽ kiên quyết thu hồi và tiêu hủy.

Dừng việc cấp giấy chứng nhận công bố tiêu chuẩn đối với các sản phẩm của 22 công ty sữa của Trung Quốc kiểm tra mẫu có chứa melamine; tiêu hủy toàn bộ sản phẩm của 22 công ty này nếu đã nhập khẩu vào Việt Nam. Biện pháp này cũng được áp dụng nếu các doanh nghiệp khác bị phát hiện có sản phẩm chứa melamine.

Quy định các sản phẩm, bán thành phẩm sữa khi làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, các doanh nghiệp phải xuất trình có phiếu kiểm nghiệm định tính không có melamine của từng lô sản phẩm. Trong trường hợp cần thiết, các cơ quan quản lý có thể lấy mẫu kiểm nghiệm định tính melamine.

Bộ Y tế kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo các bộ, ngành liên quan triển khai một số công việc: Tăng cường nội dung, thời lượng thông tin đến mọi đối tượng về sản phẩm sữa nói chung, sản phẩm sữa nhiễm melamine và các biện pháp bảo đảm ATVSTP. Từ đó giúp người tiêu dùng hiểu đúng tình hình, tránh hội chứng tẩy chay các sản phẩm sữa vẫn bảo đảm  ATVSTP. Chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thanh, kiểm tra thị trường xử lý nghiêm đối với sữa và các sản phẩm có nguyên liệu từ sữa không có nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra có các biện pháp phòng, chống khả năng sữa có chất melamine vận chuyển qua đường tiểu ngạch tại các đường biên giới Trung Quốc.  Tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn nguyên liệu sữa sản xuất trong nước.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Theo Công văn 6282/VPCP-ĐP của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ LĐTB&XH sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh mức lương tối thiểu theo vùng đối với người lao động tại doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã kêu gọi các nhà giáo, phụ huynh, học sinh, các nhà hảo tâm... quyên góp áo ấm, đồ dùng học tập giúp đỡ học sinh khó khăn.

YBĐT - Trụ sở trạm y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Táu (Yên Bái) nằm cheo leo trên đỉnh dốc. Biết bao khó khăn, bao gian khổ bởi những người thày thuốc của trạm đều là những người từ vùng thấp tình nguyện lên. Khó khăn là vậy song họ vẫn ngày đêm bám trụ với công việc để khám chữa bệnh cứu người.

Tỉnh lộ 163, Km 49 (địa phận huyện Văn Yên) có nguy cơ mất đường do bão lũ.

YBĐT - Tới 10h30 sáng 26/9, Văn Yên đã sơ tán 87 hộ trong vùng nguy cơ bị ngập úng và 263 hộ nơi dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục