Máy bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam đã được cất cánh

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/10/2008 | 12:00:00 AM

Sau khoảng 5 tháng có mặt tại Việt Nam, chiếc máy bay của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, đã chính thức được phép hoạt động sau khi hoàn tất đủ mọi thủ tục cần thiết.

Ông Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Thành Trung trong chuyến bay đầu tiên của chiếc Beechcraft King Air 350 - Ảnh: TPO
Ông Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Thành Trung trong chuyến bay đầu tiên của chiếc Beechcraft King Air 350 - Ảnh: TPO

Vào lúc 14 giờ 40 phút hôm qua 0), chiếc máy bay hiệu Beech King Ari 350 của ông Đức - máy bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam, đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất lên Gia Lai. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, đến 15 giờ 50 phút chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn tại sân bay Pleiku.

Cơ trưởng lần đầu tiên lái máy bay này lên Gia Lai là một phi công người Mỹ tên John. Còn người lái chính người được ông Đoàn Nguyên Đức tín nhiệm chọn làm cơ trưởng chiếc máy bay trên là ông Nguyễn Thành Trung, Anh hùng Lực lượng vũ trang, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty hàng không Việt Nam (người đã ném bom Dinh Độc lập ngày 8/4/1975).

Ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Pleiku, lúc 16 giờ 50 phút chiếc máy bay trên đã bay trở lại vào thành phố Hồ Chí Minh. Ông Đoàn Nguyên Đức, chủ chiếc máy bay này cũng đã theo đoàn vào thành phố. Đây là lần đầu tiên ông Đức được ngồi trên chính chiếc máy bay của mình.

Máy bay trên có giá khoảng 7 triệu USD, là loại máy bay nhỏ. Theo ông Đức, việc ông bỏ tiền túi để mua máy bay là để phục vụ nhu cầu công việc của mình.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Trong số những sản phẩm sũa này liệu có melamine?

YBĐT - Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đề cập đến vấn đề sữa bột có chứa chất melamien, một loại chất gây sỏi thận ở trẻ nhỏ. Hiện các bà mẹ có con nhỏ đang rất hoang mang tự hỏi không biết những sản phẩm sữa trên thị trường Yên Bái có chứa chất melamine và trong suốt thời gian qua đã có bao nhiêu trẻ em ở Yên Bái sử dụng nguồn thực phẩm có độc tố này?

YBĐT - Những năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có nhiều chuyển biến tích cực.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Văn Chấn có 246 thôn bản ra mắt xây dựng làng văn hoá, trong đó có 95 thôn, bản được công nhận làng văn hoá cấp huyện; 91,5% số hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hoá và đã có 24.450 hộ đạt gia đình văn hoá chiếm 78% số hộ toàn huyện.

Hội viên người cao tuổi ở Púng Luông (Mù Cang Chải) nuôi ong lấy mật.

YBĐT - Là lớp người tuổi cao nhưng nhiều hội viên hội người cao tuổi (NCT) ở Yên Bái vẫn không cho bàn tay, khối óc mình ngơi nghỉ luôn nêu cao tinh thần "còn sức còn làm" để xoá đói giảm nghèo. Đã xuất

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục