Yên Bái: 30 trường đạt chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến nay đã có 30 trường đạt chuẩn, trong đó bậc học mầm non 7/9 trường, bằng 77,8%; bậc tiểu học 20/47 trường, bằng 45,6%; bậc trung học cơ sở 3/22 trường và trung học phổ thông chưa có trường đạt chuẩn.

Nguyên nhân của việc thực hiện chậm do việc đầu tư cơ sở vật chất trường học chưa đảm bảo; đội ngũ giáo viên còn thiếu so với định biên hoặc không đạt tỷ lệ giáo viên giỏi so với tiêu chuẩn; chất lượng giáo dục chưa bảo đảm, nhất là tỷ lệ học sinh giỏi thấp, học sinh bỏ học cao; chưa làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục.

Thời gian tới, ngành sẽ đề nghị tỉnh điều chỉnh kế hoạch để sát thực tế, tập trung đầu tư có trọng điểm và đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” trong các nhà trường, tăng cường chỉ đạo các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục.. để thực hiện xây dựng trường chuẩn quốc gia vững chắc.  

Được biết, đến năm 2010, tỉnh Yên Bái phấn đấu có 114 trường đạt chuẩn, năm 2008 sẽ hoàn thành 80 trường.

T.Q

Các tin khác
Ông Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Thành Trung trong chuyến bay đầu tiên của chiếc Beechcraft King Air 350 - Ảnh: TPO

Sau khoảng 5 tháng có mặt tại Việt Nam, chiếc máy bay của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, đã chính thức được phép hoạt động sau khi hoàn tất đủ mọi thủ tục cần thiết.

Trong số những sản phẩm sũa này liệu có melamine?

YBĐT - Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đề cập đến vấn đề sữa bột có chứa chất melamien, một loại chất gây sỏi thận ở trẻ nhỏ. Hiện các bà mẹ có con nhỏ đang rất hoang mang tự hỏi không biết những sản phẩm sữa trên thị trường Yên Bái có chứa chất melamine và trong suốt thời gian qua đã có bao nhiêu trẻ em ở Yên Bái sử dụng nguồn thực phẩm có độc tố này?

YBĐT - Những năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có nhiều chuyển biến tích cực.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Văn Chấn có 246 thôn bản ra mắt xây dựng làng văn hoá, trong đó có 95 thôn, bản được công nhận làng văn hoá cấp huyện; 91,5% số hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hoá và đã có 24.450 hộ đạt gia đình văn hoá chiếm 78% số hộ toàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục