Ra mắt câu lạc bộ “Đồng cảm” phòng chống HIV/AIDS phường Yên Ninh

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - CLB hiện có 26 thành viên, trong đó có 1 đối tượng bị nhiễm HIV/AIDS và những người có nguy cơ cao, những người tình nguyện muốn chia sẻ, giúp đỡ những khó khăn trong cuộc sống mà các thành viên trong CLB gặp phải.

Đội thông tin lưu động tỉnh biểu diễn phục vụ đồng bào vùng cao.
Đội thông tin lưu động tỉnh biểu diễn phục vụ đồng bào vùng cao.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ phòng chống HIV/AIDS và chăm sóc sức khỏe sinh sản - TƯ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam, vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN thành phố Yên Bái ra mắt câu lạc bộ “Đồng cảm” tại phường Yên Ninh.

CLB đã xây dựng quy chế mỗi tháng sinh hoạt 1 lần, nội dung sinh hoạt chủ yếu về cách phòng chống HIV/AIDS, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, phối hợp với y tế tuyên truyền vận động đối tượng có nguy cơ cao đi xét nghiệm tự nguyện.

Hàng tháng, CLB sẽ tiến hành tổ chức truyền thông trên hệ thống loa phát thanh của phường nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng những nội dung công tác phòng chống HIV/AIDS cũng như các hoạt động của CLB.

CLB được thành lập nhằm giảm thiểu tác động của HIV/AIDS thông qua các hoạt động nâng cao nhận thức về HIV/AIDS, hỗ trợ tinh thần cho các thành viên, giúp giảm bớt kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV/AIDS CLB cũng là nơi họ có thể chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau bàn bạc và tham gia các hoạt động nhằm giải quyết những vấn đề của bản thân, gia đình, cộng đồng đang gặp phải; là nơi gắn kết, giúp đỡ người có HIV với các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ tại cộng đồng để họ sống hòa nhập và trở thành người có ích trong xã hội.

Thanh Huyền

Các tin khác

Sáng 7-10, Bộ LĐTB-XH cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc hỗ trợ giảm nghèo tại 61 huyện có tỷ lệ hộ nghèo trên 50%, bộ sẽ trình Chính phủ các giải pháp hỗ trợ người lao động (NLĐ) thuộc 61 huyện nghèo.

Ngày 7-10, Đại sứ quán Hoa Kỳ công bố 3 chương trình tài trợ mới của Chính phủ Hoa Kỳ với tổng giá trị hơn 28,5 triệu USD để góp phần phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam.

Ngày 7/10, Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương LHQ (FAO) tại Việt Nam đã có tuyên bố chung khẳng định, người tiêu dùng Việt Nam hãy lưu ý nhưng không nên quá hoang mang trước tình trạng sữa và sản phẩm sữa nhiễm melamine. Về cơ bản, Bộ Y tế đã kiểm soát được tình trạng sữa nhiễm melamine và đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan để ổn định nguồn cung cấp các sản phẩm sữa an toàn cho người dân.

Sáng 6/10, trong lúc đang chào cờ đầu tuần, khoảng 50 học sinh Trường Trung học phổ thông thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) đã bị ngất xỉu. Những học sinh này được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu và hồi phục sau đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục