Yên Bái: Năm học 2008- 2009, phấn đấu 9/9 huyện, thị, thành phố hoàn thành việc quy hoạch phát triển giáo dục - đào tạo

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 39/2008/NQ- HĐND của HĐND tỉnh về Đề án “Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học mầm non và phổ thông tỉnh Yên Bái giai đoạn 2008- 2011”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với các ban, ngành, địa phương về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với các ban, ngành, địa phương về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng- Phó bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Thị Thanh Trà- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Đề án cùng lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Theo Đề án, phấn đấu hết năm học 2008- 2009 cả 9/9 huyện, thị, thành phố hoàn thành việc quy hoạch phát triển giáo dục- đào tạo giai đoạn 2008- 2011; thực hiện đánh giá, xếp loại, luân chuyển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học. ở các địa bàn vùng thấp, đến năm 2009- 2010 hoàn thành việc sắp xếp, bố trí lại mạng lưới trường lớp, quy mô học sinh trên lớp theo quy định. Đối với 2 huyện vùng cao và các xã đặc biệt khó khăn, đến hết năm học 2010- 2011, cơ bản hoàn thành sắp xếp, bố trí lại mạng lưới trường lớp, quy mô học sinh trên lớp và xây dựng mạng lưới trường, lớp bán trú dân nuôi. Đến năm 2011 bố trí đủ đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên cơ bản đủ về số lượng, chất lượng và đồng bộ về cơ cấu; hoàn thành việc bố trí đủ nhân viên trường học các trường chuẩn quốc gia và 100% nhân viên kế toán các trường học trên địa bàn tỉnh. Đối với ngành học mầm non, đến hết năm 2009- 2010, bố trí đủ biên chế giáo viên ở các xã đặc biệt khó khăn, các điểm trường tại các thôn, bản đặc biệt khó khăn của các xã vùng II trên địa bàn tỉnh. Về phân cấp quản lý, đến hết năm 2010- 2011 cơ bản hoàn thành phân cấp quản lý đến các đơn vị trường học; giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường học, cơ sở giáo dục về tài chính, biên chế và chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Để triển khai thực hiện tốt các mục tiêu của Đề án, đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ đã yêu cầu các cấp, các ngành phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền đối với công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của địa phương; đổi mới nâng cao chất lượng công tác quản lý, đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên trường học theo hướng tăng cường vai trò điều hành của cơ quan chuyên môn; thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước đối với đội ngũ quản lý giáo dục, giáo viên và nhân viên trường học; tăng cường đầu tư bảo đảm các điều kiện về ngân sách, cơ sở vật chất, sách- thiết bị dạy học…

Ngọc Sơn

Các tin khác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (9/3), một bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía bắc, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Một trong những mục tiêu của chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học mà Bộ GD&ĐT đang phối hợp với các nhà tài trợ chuẩn bị là hỗ trợ các trường tiểu học vùng khó chuyển sang dạy học cả ngày.

Có ba loại đối tượng được miễn thi tốt nghiệp THPT là: người học lớp 12 được Bộ Giáo dục và Đào tạo triệu tập tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá; người học lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ và người học khiếm thị.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và bà Jonhanna Palmberg - Bí thư thứ nhất Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Thụy Điển trao đổi về dự án.

YBĐT - "Dự án chia sẻ đã góp phần trong việc giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, đói, cải thiện đời sống người dân, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ các cấp và người dân. Thử nghiệm và áp dụng thành công phương pháp tiếp cận mới về xóa đói, giảm nghèo; tạo sự cân bằng, bình đẳng giữa các nhóm đối tượng trong cộng đồng, tạo cho họ cơ hội tham gia, hòa nhập với cộng đồng..". Đó là những lời nhận xét hết sức tốt đẹp của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và bà Jonhanna Palmberg - Bí thư thứ nhất Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hội nghị Tổng kết Dự án chia sẻ tỉnh Yên Bái (giai đoạn 2003 - 2008) vừa được tổ chức tại thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục