Yên Bái: Trên 1,3 tỷ đồng ủng hộ “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc vận động chung tay xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (bên trái) trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (bên trái) trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ "Mái ấm tình thương" tỉnh Yên Bái.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, toàn tỉnh đã xoá được hàng ngàn căn nhà dột nát cho hộ nghèo. Tuy nhiên đến nay, Yên Bái vẫn còn 36.347 hộ nghèo, trong đó có 6.768 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ và trên 2.000 phụ nữ tàn tật, đơn thân, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt đang phải sống trong những căn nhà tạm, tranh tre dột nát đang rất cần sự giúp đỡ.

 Thực hiện Quyết định 167/ 2008/ QĐ- TTg ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ làm nhà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ phát động, tại lễ phát động đã có 178 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... trong và ngoài tỉnh ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương” với số tiền là 1,32 tỷ đồng. Tiêu biểu là các đơn vị: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam: 150 triệu đồng, Tổng công ty Sông Đà 100 triệu đồng, Trung ương Hội LHPN Việt Nam 100 triệu đồng, Liên đoàn lao động tỉnh 100 triệu đồng....

Với số tiền này, Yên Bái dự định trong năm 2009 sẽ làm mới 1.000 ngôi nhà cho phụ nữ nghèo, mỗi nhà trị giá 15 triệu đồng.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với các ban, ngành, địa phương về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 39/2008/NQ- HĐND của HĐND tỉnh về Đề án “Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học mầm non và phổ thông tỉnh Yên Bái giai đoạn 2008- 2011”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (9/3), một bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía bắc, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Một trong những mục tiêu của chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học mà Bộ GD&ĐT đang phối hợp với các nhà tài trợ chuẩn bị là hỗ trợ các trường tiểu học vùng khó chuyển sang dạy học cả ngày.

Có ba loại đối tượng được miễn thi tốt nghiệp THPT là: người học lớp 12 được Bộ Giáo dục và Đào tạo triệu tập tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá; người học lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ và người học khiếm thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục